Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Xem thêm phân phối cà phê chồn theo kiểu độc

v

Khoảng 100 năm trước, lúc cây cà phê được người Pháp đưa về Việt Nam trồng thì trong giới thượng lưu bấy giờ đã nhắc đến cà phê chồn - đặc sản mang hương vị độc đáo mà ko kiểu pha chế nào có thể thay thế được. Theo năm tháng, tiếng thơm của cà phê chồn được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Sản xuất cà phê chồn theo kiểu

cung ứng cà phê chồn theo kiểu "độc"

>>> Xem thêm: may xay ca phe gia re
Tại hai tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk với vài doanh nhân nghĩ ra mẹo nuôi chồn (cầy hương) để thu về sản phẩm cà phê chồn. đấy là mô hình độc đáo mở ra một hướng mới: kinh doanh cà phê gắn với tham quan, du lịch...

cung cấp cà phê theo kiểu "độc"

Ngày 1-5-2013, chúng tôi có dịp tham quan trang trại cà phê của ông Nguyễn Quốc Minh (luật sư, doanh nhân TPHCM) tại số 135E Hoàng Hoa Thám, P10, TP.Đà Lạt (khu Trại Hầm). Tại đây chủ nhân mở 1 quán cà phê với kiểu làm mộc để quý khách bè, du khách mang dịp thưởng thức cà phê chồn. Trang trại rộng 2 héc-ta, chỉ trồng toàn cà phê moka, mà theo lời chủ nhân thì giống này vốn ưa thích có khí hậu, thổ nhưỡng Đà Lạt, đạt uy tín và tầm giá cao hơn các mẫu khác. Bên trong trang trại với những dãy chuồng nuôi nhốt 113 con chồn, 7 con khác gồm một gia đình chồn được thả ngoại trừ vườn cà phê sở hữu lưới bao quanh để chúng tự do vận động kiếm ăn.

Chồn tên kỹ thuật là Viverridae, có khả năng sản sinh ra xạ hương với mùi thơm giống cơm nếp mới, sở hữu giá trị cao tiêu dùng trong khoa học cung ứng nước hoa.

Theo ông Minh, mỗi ngày 1 con chồn tiêu thụ khoảng 20-30 gram trái cà phê tươi, cho ra khoảng 10 gram cà phê nhân. bởi vì đây chẳng hề mùa nên nhân công buộc phải tìm mua trái cà phê chín cho chồn ăn. Là loài tinh ranh, sành sỏi trong ăn uống cần dù chủ nhân đã lựa một số trái cà phê chín đỏ nhưng chồn vẫn tự chọn trái xơi chứ ko ăn tạp. Thường chúng chỉ tiêu thụ 15 - 30% lượng thức ăn được cung ứng. ngoại trừ trái cà phê, để bảo đảm chất dinh dưỡng cho chồn, chúng còn được bổ sung thịt gà, bò, heo, cháo đường, chuối... một ký cà phê chồn chế tạo ra, ông Minh bán sở hữu giá 20 triệu đồng, 200.000 đồng/ly. Hiện ông đang có mối đặt hàng tại một số khách sạn 5 sao và một vài khu rerost. ko kể marketing, đây còn là nơi ông tiếp đón bạn bè đến tham quan du lịch, nghỉ dưỡng. Ông cho biết đã ấp ủ ý tưởng này suốt 10 năm và các công đoạn để phân phối ra ly cà phê chồn tương đối phức tạp: chồn sau khi nhằn phần vỏ trái cà phê chín mọng, chỉ sở hữu cùi được tiêu hoá, còn hạt được bài tiết ra, bao bên không tính nhân là lớp vỏ thóc mỏng. Lớp vỏ này được bóc bỏ, rửa, sấy thật sạch rồi mới đem chế biến. giai đoạn tiêu hoá tạo ra sự lên men của enzyme trong dạ dày chồn. Chính công đoạn đấy sẽ tạo ra hương vị cà phê đặc thù, độc đáo, chỉ mang ở loài vật này mà thôi.



Ý tưởng buôn bán hình thành từ lịch sử
>>> có thể mọi người quan tâm: bình xịt kem tươi
Truyền thuyết cà phê chồn từng được lưu truyền trong dân gian. Khoảng nửa đầu thế kỷ 20, miền cao nguyên còn thưa thớt dân cư và một số đồn điền cà phê vẫn nằm xen kẽ mang vài cánh rừng bạt ngàn, vốn là nơi trú ngụ của phổ biến loài động vật hoang dã, trong ấy với chồn. Hàng năm, cứ vào mùa cà phê từ tháng 8 đến tháng 12, khi một vài chùm cà phê trên cây chín rộ, một vài chú chồn lại tìm đến thưởng thức và lựa chọn vô cùng kỹ bằng khả năng ngửi siêu phàm. Trái cà phê chín mọng sau lúc tiêu hóa, phần hạt sẽ được thải ra thành từng cục. Nông dân thu gom lại, thiết kế sạch và chế biến thành loại cà phê mà những người sành điệu đã xếp nó vào mẫu hảo hạng.

Khoảng 7-8 năm trở lại đây, các công ty như Cà phê Trung Nguyên, Trang trại cà phê chồn của anh Phương tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà tỉnh Lâm Đồng, của hai anh em Khánh - Giang tại xã Krông Buk, huyện Krông Păk, tỉnh Đắk Lắk, của ông Thưởng tại thôn một thị trấn K'Bang huyện K'Bang - Kon Tum, doanh nghiệp TNHH Kiên Cường tại phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột... đã và đang phát triển, tạo buộc phải sản phẩm cà phê nức danh này. ko kể doanh nghiệp Trung Nguyên trực tiếp chế biến cà phê chồn, một số công ty còn lại chủ yếu bán nguyên liệu thô, giá dao động từ 800 ngàn - một,8 triệu đồng/kg nhân. Theo hai anh Khánh - Giang thì nuôi cầy hương để với cà phê chồn thiết bị thiệt ko quá khó nhưng dày công và tốn kém. đề nghị thiết kế chuồng riêng cho mỗi con và chăm sóc sức khoẻ, bệnh dịch cho chúng thật kỹ. Mỗi năm, chồn mẹ có thể đẻ hai lứa, mỗi lứa một số ba con, giá một con khoảng 5-6 triệu đồng... mang ý kiến cho rằng chồn nuôi thả tự dưng ăn trái cà phê sẽ cho ra mẫu hạt thơm ngon hơn từ chồn nuôi nhốt, song một vài công ty phủ nhận việc này.


>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp
Được biết khoảng năm 2007, công ty Trung Nguyên đã phân phối nhãn hiệu cà phê chồn của riêng mình sở hữu tên gọi Weasel, giá 3.000USD/kg, cao hơn hầu hết so có Kopi Luwak của Indonesia (chỉ 600USD). Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Giám đốc của hệ thống cà phê Trung Nguyên - cho biết, công ty thu sắm nguyên liệu thô từ nông dân, thu gom được trong một số khu vườn nuôi thả khi không chứ không hề một số nơi nuôi nhốt chồn, ép chúng ăn cà phê sẵn mang, với giá từ một đến 10 triệu đồng/kg, sau đó phân phối qua rộng rãi công đoạn cầu kỳ như thời gian từ lúc chồn cho ra sản phẩm đến khi bắt đầu chế biến không nên quá 24 tiếng, hạ thổ 343 ngày... Hàng năm, Trung Nguyên cũng chỉ cung ứng được từ 40 đến 50kg. bởi thế, sản phẩm này hiện chỉ bán theo đơn đặt hàng của những khách VIP.

Xem qua tại một số công ty lập trang trại và nuôi chồn để cung ứng mẫu cà phê trên được biết hiện tại đàn chồn của họ đã lên đến cả trăm con, mỗi năm cho ra hàng trăm ký nguyên liệu thô. sở hữu lúc ko chọn được nơi tiêu thụ, giá cả thì "trên trời" bắt buộc bắt đầu thấy nản. Chẳng hạn như doanh nghiệp TNHH Kiên Cường có khách nước không tính đặt sắm nhưng nguyên nhân là e ngại họ sẽ lấy mất thương hiệu bắt buộc chủ công ty là ông Hoàng Mạnh Cường vẫn đang loay hoay tìm hướng. Trong lúc đấy, ăn theo mẫu cà phê này, vài quán trong thực đơn ghi rõ là cà phê chồn nhưng chỉ bán có giá các chục ngàn đồng/ly(!) xây dựng ảnh hưởng không nhỏ đến nhãn hàng.

Việc tạo ra sản phẩm cà phê chồn xem ra không phải khó, nhưng giả dụ không mang bước đi đúng hướng, e rằng sản phẩm này trên thị trường Việt Nam đang tiềm ẩn nguy cơ vàng thau lẫn lộn. Đã tới khi cơ quan chức năng buộc phải hỗ trợ vài công ty trong việc định hướng, lớn mạnh, quảng cáo cà phê chồn của Việt Nam để nhãn hiệu này ngày càng vững mạnh.
>>> Xem thêm: cafe bột chế phin

2 nhận xét:

  1. Thường chúng chỉ tiêu thụ 15 - 30% lượng thức ăn được cung ứng. ngoại trừ trái cà phê may duc ranh tuong

    Trả lờiXóa
  2. Bên trong trang trại với những dãy chuồng nuôi nhốt 113 con chồn, 7 con khác Máy thái thịt mini

    Trả lờiXóa