Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Tản mạn cà phê: cà rốt, trứng và cà phê

Câu chuyện là bài học 1 người cha dạy cô con gái bí quyết vượt qua các cạnh tranh cuộc đời mang đến, một số khó khăn đã làm cô gái muộn phiền và nhiều lần toan tưởng tượng việc chối bỏ cuộc sống này.

mam-coffee-tree

>>> Có thể bạn quan tâm: máy xay cafe

Cha cô vốn là một đầu bếp. một lần, nghe con gái than thở, ông dẫn cô xuống bếp. Ông bắc ba nồi nước lên lò và để lửa thật to. khi ba nồi nước sôi, ông lần lượt cho cà rốt, trứng và hạt cà phê vào từng nồi riêng rồi đun để chúng tiếp tục sôi mà ko nhắc 1 lời. Người con gái sốt ruột không biết cha định xây dựng gì. Lòng cô đầy phiền muộn trong khi ông lại thản nhiên nấu. Nửa giờ sau người cha tắt bếp, lần lượt múc cà rốt, trứng và cà phê vào từng bát khác nhau. Ông bảo con gái sử dụng thử cà rốt. "Mềm lắm cha ạ", cô gái đáp. Sau ấy, ông lại bảo cô bóc trứng và nhấp thử cà phê. Cô gái cau mày vì cà phê đậm và đắng.
– Điều này nghĩa là gì vậy cha? – cô gái hỏi.
– Ba dòng thức uống này đều gặp buộc phải 1 nghịch cảnh như nhau, đấy là nước sôi 100 độ. Tuy nhiên mỗi vật dụng lại phản ứng thật khác.

Cà rốt khi chưa chế biến thì cứng và trông rắn chắc, nhưng sau khi luộc sôi, chúng trở thành vô cùng mềm.

Còn trứng khi chưa luộc cực kỳ dễ vỡ, chỉ mang 1 lớp vỏ mỏng bên không tính bảo vệ chất lỏng bên trong. Sau khi qua nước sôi, chất lỏng bên trong trở nên đặc và chắc hơn.

Hạt cà phê thì thật kỳ lạ. Sau khi sôi, nước của chúng trở nên vô cùng đậm đà.

>>> Xem thêm: binh xit kem tuoi gia re

Người cha quay sang hỏi cô gái: "Còn con? Con sẽ phản ứng như mẫu nào lúc gặp đề nghị nghịch cảnh.

Con sẽ như cà rốt, bề ko kể tưởng cực kỳ kiên cố nhưng chỉ với 1 chút đau đớn, bất hạnh đã vươn lên là yếu đuối chẳng còn chút nghị lực?

Con sẽ là quả trứng, khởi đầu mang trái tim mỏng manh và tinh thần dễ đổi thay. Nhưng sau 1 lần tan vỡ, ly hôn hay mất việc sẽ chín chắn và chắc chắn hơn.

ly-coffee-tree

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep

Hay con sẽ giống cà phê hạt cái hạt này ko thể với hương vị thơm ngon nhất ví như không sôi ở 100 độ. khi nước nóng nhất thì cà phê mới ngon.

Cuộc đời này cũng vậy con ạ. lúc sự việc tưởng như tồi tệ nhất thì chính khi đấy lại giúp con mạnh mẽ hơn cả.

Con sẽ đối mặt sở hữu các thử thách của cuộc đời như thế nào?

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?"

>>> Mời bạn xem thêm: cà phê bột chế phin

1 nhận xét: