Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Xem thêm: Nguôn gốc cà phê Arabica Việt Nam

có lịch sử hơn 155 năm từ khi người Pháp đưa những hạt giống cà phê Arabica thứ nhất trồng thử nghiệm ở Việt Nam (1858). tới nay cây cà phê đã được gieo trồng mọi nơi ở nước ta. một vài vùng chuyên canh cà phê đã được hình thành và trải dài hầu hết ở một vài tỉnh Tây Nguyên mang tổng diện tích gieo trồng trên 550.000 ha. Trong số những vùng trên mang các nơi vươn lên là thủ phủ của cà phê Việt Nam như Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk, Bảo Lộc – Lâm Đồng… được mọi người trong và ko kể nước biết đến.

arabica coffee tree

>>> Xem thêm: may xay ca phe gia re

Điều đáng kể ở đây là với không gian chuyên canh lớn như vậy nhưng cà phê Robusta là loại cây được trồng chính chứ chẳng hề Arabica, mặc dù đây mới là cái cây có giá trị kinh tế và giá trị thương hiệu cao hơn toàn bộ. Điều này xảy ra vì những lý do như sau:

- trước tiên, diện tích dành cho cà phê Arabica tại Việt Nam khá khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 27.500 ha, tương đương 5% tổng không gian gieo trồng. Nguyên nhân chính là vì một số vùng chuyên canh cà phê của nước ta thường chỉ mang độ cao 600-1000m so mang mực nước biển, không ưa thích cho Arabica.

- thiết bị hai, loài cây này lại sở hữu nhiều sâu bệnh gây hại, mang đến đa dạng khó khăn cho người nông dân trong giai đoạn trồng trọt.

- ngoài nguyên nhân khách quan về điều kiện canh tác thì chính quy trình chế biến phức tạp của cà phê Arabica cũng khiến nó ít được trồng đa dạng.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep

Nhận thức được giá trị kinh tế cũng như tầm quan trọng của cà phê Arabica trong việc lớn mạnh và khẳng định nhãn hiệu cho ngành cà phê Việt Nam. Đồng thời vài khó khăn trong quá trình trồng trọt, thu hái và chế biến cà phê Arabica đã phần nào dễ dàng hơn nhờ với sự hỗ trợ của máy móc, đồ vật và kỹ thuật ngày càng hiện đại. một vài năm qua, cùng mang chính sách của nhà nước ta, bà con nông dân và một vài công ty đã mạnh dạn chuyển đổi từ Robusta sang trồng và marketing xuất khẩu cà phê Arabica. Việc chuyển đổi này đang được thực hiện một cách công nghệ và có kế hoạch lâu dài đề nghị sở hữu thể nhắc rằng triển vọng vững mạnh thương hiệu của cây cà phê Arabica Việt Nam trong tương lai là cực kỳ to.

>>> mang thể khách hàng quan tâm: cung cấp cà phê hạt

1 nhận xét:

  1. diện tích dành cho cà phê Arabica tại Việt Nam khá khiêm tốn, chỉ chiếm khoảng 27.500 ha Máy in hóa đơn bán hàng

    Trả lờiXóa