Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Bạn có biết: Bệnh nấm hồng hại tại cây cafe

Triệu chứng tác hại:

Bệnh thường phát sinh trên cành, sắp nơi phân cành giáp với thân hoặc những cành mọc ngang. Ban đầu vết bệnh chỉ là những đốm màu phớt hồng, nhẵn. Về sau vết bệnh dày lên và chuyển dần sang màu hồng, trên mặt vết bệnh với một lớp bào tử nấm màu hồng nhạt cực kỳ mịn. lúc vết bệnh cũ màu hồng sẽ chuyển dần sang màu trắng xám. ví như thời tiết thuận lợi, vết bệnh sẽ lớn mạnh rộng dần (chạy dọc theo cành, với khi dài tới những tấc và dần dần bao bọc hết chu vi của cành). Đồng thời có giai đoạn lan rộng của vết bệnh, nấm ký sinh còn xâm nhập vào bên dưới lớp vỏ phá hại mạch dẫn và tượng tầng thiết kế chết vỏ cây, làm nước và dinh dưỡng không được vận chuyển lên phía trên, làm đầy đủ lá phía trên chỗ bị bệnh bị úa vàng và rụng, trái bị rụng non, cuối cùng cành sẽ bị chết khô (phần vỏ chỗ bị bệnh mang thể bị nứt và chảy nhựa), ảnh hưởng vô cùng lớn đến sinh trưởng, lớn mạnh và năng suất của cây cà phê.

lý do là cần của nấm là đề nghị có nhiệt độ và ẩm độ cao để sinh sản và tăng trưởng, yêu cầu bệnh thường gây hại mạnh trong điều kiện thời tiết nóng ẩm của mùa mưa.

Kết quả hình ảnh cho cay ca phe
>>> Xem thêm: dung cu pha che

không tính cà phê, bệnh còn gây hại cả cây cao su và phổ biến chiếc cây lâu năm khác như xoài, sầu riêng, mãng cầu, nhãn, cam quýt, chan, bưởi…vì thế nguồn bệnh với vô cùng sẵn trong ngẫu nhiên, đề nghị việc phòng ngừa bệnh cho cây cà phê đôi lúc cũng gặp không ít cạnh tranh.

Biện pháp phòng trị:

Muốn phòng trị bệnh sở hữu hiệu quả, khách hàng bắt buộc áp dụng hài hòa vài biện pháp sau đây:

- không đề nghị trồng cà phê quá dày, bắt buộc thường xuyên cắt tỉa những cành bị sâu bệnh, cành nằm khuất trong tán lá không sở hữu khả năng cho trái…để vườn thông thoáng, tăng cường ánh nắng và giảm bớt ẩm độ trong tán lá.

- Trong vườn bắt buộc xếp đặt hệ thống thoát nước, để giảm bớt ẩm ướt trong mùa mưa, hạn chế nấm bệnh sinh sản, vững mạnh.

- Thường xuyên cắt bỏ một vài cành đã bị bệnh chết đưa ra khỏi vườn tiêu hủy để hạn chế bệnh lây lan.

- cần kiểm tra vườn cà phê thường xuyên (nhất là những tháng trong mùa mưa) để phát hiện sớm và phun thuốc phòng trị bệnh kịp thời.

>>> có thể các bạn quan tâm: muỗng múc kem inox

trường hợp thấy vết bệnh mới phát sinh trên các cành lớn gần thân thì với thể dùng 1 trong những cái thuốc như Bordeaux,vanicide 5SL, Saizole 5SC, Valindacin 3DD, Anvil 5SC…pha nồng độ 5% quét lên cành (2 lần mẹo nhau 7-10 ngày).

trường hợp bệnh phát sinh rộng rãi trên cả các cành nhỏ, khách hàng mang thể sử dụng 1 trong các mẫu thuốc trên phun lên cây để phòng trị bệnh (về liều lượng và cách tiêu dùng khách hàng có thể tham khảo hướng dẫn của nhà phân phối có in trên nhãn thuốc). Nhớ phun ướt đẫm chỗ bị bệnh và một vài vùng xung quanh.

Muốn thuốc mang hiệu quả cao và kéo dài, nâng cao bám dính và loang trải, mọi người yêu cầu pha thêm 2% dầu khoáng SK Enspray 99EC. Phun định kỳ khoảng 10-14 ngày/lần cho tới lúc bệnh giới hạn tăng trưởng.

Để việc phòng trị đem đến hiệu quả cao, tất cả mọi người bắt buộc đi lại rộng rãi chủ vườn cùng tiến hành dùng thuốc trên diện rộng, để giảm thiểu bệnh lay lan sang nhau.

một số vườn đã bị bệnh gây hại nặng, cùng có việc tiêu dùng thuốc các bạn bắt buộc bón thêm phân để cây cà phê nhanh hồi phục.

>>> Chúng tôi cung cấp: binh lac

2 nhận xét:

  1. Thường xuyên cắt bỏ một vài cành đã bị bệnh chết đưa ra khỏi vườn tiêu hủy để hạn chế bệnh lây lan Pa lăng chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. không tính cà phê, bệnh còn gây hại cả cây cao su và phổ biến chiếc cây lâu năm khác như xoài, sầu riêng giá bán máy đầm cóc mikasa

    Trả lờiXóa