Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Bạn có biết: Coffee Bean lớn mạnh tương đối âm thầm

đề cập từ lúc Starbucks vào Việt Nam, người ta đề cập nhiều đến cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

>>> Xem thêm: cung cấp cafe hạt
lặng thầm lớn mạnh

Đầu tháng 2/2013, một hiện tượng gây sốt ở TP HCM khi hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ sắm Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa bậc nhất tiên tại Việt Nam. tất cả mọi người tranh sắm Starbucks dù giá mẫu nước uống này chẳng hề phải chăng chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng một cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự để ý cực kỳ to từ dư luận lúc liên tục nổ ra các "cuộc chiến" trên mặt báo sở hữu "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên khi ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean tăng trưởng khá âm thầm
Tại thời điểm đó, dường như người ta chỉ biết đến Trung Nguyên và Starbucks, cùng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông lớn cà phê này đều có chung một đối thủ ko dễ chịu chút nào, đó là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác mang vài đối thủ của mình, Coffee Bean chọn phương pháp lặng thầm lớn mạnh.

The Coffee Bean & Tea Leaf thành lập vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của thương hiệu này phát triển thành 1 trong các chuyên gia thứ nhất của dòng cà phê tốt tại California. Bằng niềm say mê ẩm thực và kỹ năng marketing, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí 1 trong các công ty tư nhân lớn nhất trên thế giới, với tên gọi thân thiết The Bean.

lớn mạnh rực rỡ ở Mỹ nhưng cần đến năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số cửa hàng trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước đấy, Coffee Bean dự kiến tới cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ mang 18 nhà hàng. Tuy nhiên, tới đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 địa chỉ nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: may xay sinh to cong nghiep gia re
mang thể sở hữu phổ biến người, con số nói trên không mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại khi cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea lớn mạnh quá nhanh, nhanh hơn mức lớn mạnh về thu nhập của người dân.

khi vào Việt Nam, Coffee Bean ko quảng cáo sôi động, không gây ra một vài cuộc "bút chiến" trên mặt báo đề nghị việc tiếp cận có mọi người của nhãn hàng cà phê này cũng mất phổ biến thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây không mang nhiều người biết tới Coffee Bean, nhưng ngày nay họ đã bắt đầu được biết tới. Thời điểm gặp gỡ giữa nhãn hiệu và nhu cầu người dùng là đây, buộc phải chúng tôi cứ thế mà vững mạnh.

Giải thích cho việc lặng lẽ tăng trưởng mà ko ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks không hề là một đối thủ cạnh tranh để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì đề cập, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai một vài đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: cafe bot che phin
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" đa dạng hơn nữa khi ông Andrew Nguyễn rất lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa mang xứ sở nào uống phổ biến cà phê như Việt Nam. Mà cứ với người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng dùng cho.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean với 16 shop nhưng đông đảo ở TP HCM, Hà Nội chỉ có 2 shop. bởi thế, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng sở hữu bạn thủ đô dù nhà hàng mang vị trí vô cùng đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean vươn lên là điểm tới hợp lý cho thanh niên, doanh nhân và cả một vài người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được các bạn Sài thành.

Trên vài diễn đàn ẩm thức, đầy đủ thành viên rôm rả bình luận về nhãn hàng cà phê này. không tính các ý kiến chê bai, đa phần quý khách đều cực kỳ hài lòng có Coffee Bean. rộng rãi người chia sẻ họ có thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà không chán. có người mua khi về quê còn nôn nao vì không được thưởng thức một ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm đam mê Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì vô cùng ngon. Giá cả tương đối cao 1 chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nức danh. Nhưng mang tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi mang thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy cực kỳ dễ chịu. Tôi thậm chí với thể xây dựng việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: binh xit kem tuoi
Trên các diễn đàn ẩm thức, nhiều người cũng sở hữu cộng suy nghĩ sở hữu anh Long. Dù có người thích món này, mang người thích món khác nhưng đông đảo đều công nhận khi đã tới Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần vật dụng 2, lần vật dụng 3".

bên cạnh ấy, Coffee Bean còn "chiều" người dùng trẻ tuổi lúc tổ chức các đêm nhạc đầm ấm cho bạn. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là một số ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, với một nhược điểm của Coffee Bean mà nhiều các bạn phàn nàn nhất đấy chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại kể lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho tới hiện nay Coffee Bean đã vươn lên là tên tuổi quen thuộc sở hữu người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, vài shop của chúng tôi ko đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, 1 điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang bỏ quên mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên thương hiệu với gắng ngay tắp lự với "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà siêu lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ cần cân kể kĩ vì thị trường trà chưa đến điểm tăng trưởng.
>>> Có thể bạn thích: may xay ca phe gia re

1 nhận xét: