Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Bạn xem thêm: Người tạo nhãn hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Cà phê chồn Buôn Ma Thuột là 1 trong các nhãn hiệu cà phê nổi danh của Việt Nam, với uy tín, uy tín cao. Ít ai biết rằng người tạo bắt buộc nhãn hàng nổi tiếng đó là một nông dân.
Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Người tạo nhãn hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

>>> Xem thêm: máy xay cà phê
- Ông Hoàng Mạnh Cường là 1 nông dân, sống ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, là người cung ứng, buôn bán cà phê chồn từ năm 2004.



Ngay từ khi còn nhỏ, ông thường đi nhặt những quả cà phê rụng dưới gốc do con chồn ăn thải ra đem về rang xay riêng để uống. Thấy cà phê ngon, hiểu được cà phê chồn quý giá trong khi loài thú rừng quý hiếm này ngày càng vắng bóng, ông nảy sinh ý định nuôi thử chồn, cho chúng ăn hạt cà phê chín để thu cà phê chồn. lý do là chưa nuôi chồn bao giờ yêu cầu ông Cường nên tốn toàn bộ thời gian để vừa nuôi vừa Bật mí về tập tính của chúng. Chồn là loài động vật ko chỉ ăn được cá, thịt, một vài loài bò sát…, chúng còn cực kỳ thích ăn hạt cà phê chín. vì mỗi năm mùa cà phê chín chỉ kéo dài 3 tháng là kết thúc, ông Cường dự tính lấy trái chín chứa đông để dành, nhưng ai ngờ chồn ko ăn loại cà phê này. Ông thay đổi môi trường mới bằng việc chuyển chồn sang chuồng mới, thông thoáng, sạch sẽ hơn, chồn bắt đầu chịu ăn.
>>> sở hữu thể người mua quan tâm: bình xịt kem tươi
Từ đó, ông Cường quyết định ra đời doanh nghiệp và đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại khang trang, đăng ký xuất xứ chồn nuôi sở hữu cơ quan kiểm lâm. Hiện ông Cường đang có 120 con chồn, trong đấy mang 30 con chồn giống. đó là tài sản của hơn 10 năm nghiên cứu, gây dựng dưới sự trợ giúp của Tổ chức Hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu. đấy là các con chồn được chăm sóc chu đáo, nuôi nhốt trong môi trường như ko kể ngẫu nhiên. Vào vụ thu hoạch cà phê, ông đến tận vườn chọn sắm một vài quả chín mọng mang giá cao hơn 2- 3 lần giá thị trường, sở hữu về cho chồn ăn. Cà phê chồn được thu hoạch vào buổi sáng, sau khi chồn thải ra hạt cà phê còn nguyên, được rửa sạch, sấy khô, đóng gói.

Anh Cường cho biết: Để với được sản phẩm cà phê chồn chất lượng tốt bắt buộc nuôi chồn trong điều kiện giống môi trường ngẫu nhiên và cà phê cho chồn ăn không bị sâu, hoặc nhiễm thuốc hóa học. Mỗi con chồn ăn trái chín sau 1 ngày chỉ thải ra khoảng 100g nhân, suốt vụ có thể cho 5- 6 kg cà phê nhân/con. Sản phẩm xây dựng ra chủ yếu bán lẻ cho khách du lịch và một số người sở hữu thu nhập cao mang giá từ 1- một,7 triệu đồng/kg. có số lượng cà phê thu lượm được, năm 2007- 2008, ông với 200kg cà phê chồn, năm 2009 tăng lên 500kg, năm 2010 lên tới 900kg. Sau ấy, công ty TNHH Sài Gòn- Ban Mê chọn đến ký hợp đồng bao tiêu để xuất khẩu sang Nhật và một vài nước châu Âu.
>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay sinh tố công nghiệp
Từ vài thành công ấy, tháng 1/2010, nhãn hiệu cà phê chồn của doanh nghiệp TNHH MTV Kiên Cường được Cục có trí tuệ (Bộ kỹ thuật và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký thương hiệu. đặc trưng, tháng 6/2012, Cục sở hữu trí tuệ tiếp tục cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích cho phương pháp chế tạo cà phê chồn của ông Cường.

Cà phê chồn là hạt cà phê được con chồn (còn gọi là cầy hương) ăn vào bụng, tiêu hóa phần vỏ, nhân thấm đẫm dịch vị rồi... thải ra. Tác động của bao tử chồn đã xây dựng phân cắt một số protein trong hạt cà phê làm cho phần nhân còn lại giảm vị đắng, tăng mùi vị đặc biệt. Hạt cà phê chồn lúc được pha chế trở nên thơm ngon hơn. bởi thế cà phê chồn quý hiếm và giá đắt.
>>> Xem thêm: cafe bot che phin

2 nhận xét:

  1. Ông thay đổi môi trường mới bằng việc chuyển chồn sang chuồng mới, thông thoáng giá máy cắt rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi con chồn ăn trái chín sau 1 ngày chỉ thải ra khoảng 100g nhân, suốt vụ có thể cho 5- 6 kg cà phê nhân/con Máy thái thịt tươi sống

    Trả lờiXóa