Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Bạn có biết: Chăm sóc cafe sau thu hái

Sau 1 năm sở hữu trái, cây cà phê đã tích trữ trong trái, hạt 1 lượng dinh dưỡng vô cùng lớn, vì vậy thu hoạch trái cũng đồng nghĩa sở hữu việc lấy đi một lượng lớn chất hữu cơ và dinh dưỡng trong cây, làm cây bị suy kiệt, nhưng cây cà phê sở hữu nhu cầu cao về dinh dưỡng bởi vậy nên cung cấp dinh dưỡng kịp thời cho cây cà phê.
>>> Chúng tôi cung cấp: dụng cụ pha chế bartender
Mùa khô ở Tây Nguyên thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Vào đầu mùa khô thường có những đợt gió lạnh, nhiệt độ xuống thấp nhưng vào giữa và cuối mùa khô, trời nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao. Đây cũng là giai đoạn cây cà phê phân hóa mầm hoa, hình thành và nở hoa, đậu trái, trái non vững mạnh, là quá trình ảnh hưởng quan trọng tới năng suất, chất lượng của cà phê. Sau đây nhằm giúp bà con có những biện pháp bón phân, tưới nước, tỉa cành, phòng trừ sâu bệnh một phương pháp logic nhất để cà phê sinh trưởng và tăng trưởng tốt, với năng suất cao, chất lượng tốt và gia tăng thu nhập cho người trồng cà phê.
Cà phê mang nhu cầu một vài nguyên tố đa lượng, trung và vi lượng vô cùng cao. Chỉ tính riêng trên một tấn nhân hạt cà phê đã lấy đi 26,7kg N; 2,7kg P; 28kg K; 3,3kg Ca; 3,3kg Mg; 4kg S và còn hơi rộng rãi nguyên tố vi lượng khác. đặc trưng cây cà phê siêu buộc phải N, K cao hơn nhu cầu về P gấp 10 lần. Nguyên tố trung lượng Ca, Mg và S cây cà phê cũng bắt buộc rất cao (cao hơn cả nhu cầu về nguyên tố đa lượng P).
Thông thường ở trước quá trình này, tức là quá trình ngay sau lúc kết thúc thu hoạch của vụ năm trước buộc phải phải bón phân hài hòa tỉa cành tạo tán và sửa bồn. Việc tỉa cành tạo tán cũng là khâu công nghệ siêu quan trọng thiết kế cơ sở thuận lợi cho công đoạn trổ hoa và thu hoạch.
1. Cắt tỉa cành
- Cây cà phê cần phải có thời gian phân hóa mầm hoa (siết nước) thì tỷ lệ đậu trái mới cao, bà con đề nghị đốn đau kể kích thích cà phê ra hoa, đậu trái.
- Việc tỉa cành bắt buộc tiến hành trong cả năm nhưng đợt tỉa cành cơ bản nhất là sau khi thu hoạch. phải tỉa một vài cành khô, cành chân vịt, cành tổ quạ, cành sâu bệnh, cành già, cành còi cọc hay cành vô hiệu mọc trong tán sát mặt đất hay một vài cành trang bị cấp quá dày vượt trên tán ngay sau khi thu hoạch. Việc tỉa cành bắt buộc tiến hành một bí quyết kỹ lưỡng bằng cưa hay kéo sắc để vết cắt ngọt, ko bị xước cành. phải xác định vị trí cắt cho thích hợp để với được bộ tán cân đối thông minh, tập trung dinh dưỡng nuôi trái để có năng suất cao.
>>> Xem thêm: muong muc kem inox
2. Bón phân
quá trình sau khi thu hoạch bắt buộc với phân hữu cơ, phân lân và 1 lượng NPK để phục hồi sức khỏe cho đất và cho cây để trẻ hóa bộ rễ, bộ cành với trái của cây cà phê. giả dụ bổ sung NPK thì chọn những chủng chiếc chuyên dùng cho mùa khô như SITTO PHAT 20-5-5 (300-400kg/ha), SITTO PHAT 14-8-18 (300-400kg/ha)... ngoài ra, giai đoạn này cũng đề nghị bổ sung thêm vài nguyên tố dinh dưỡng trung vi lượng mang loại sản phẩm phân bón vi lượng tổng hợp COFMIX (50kg/ha), ROOT 777 (10kg/ha) để kích thích cho cà phê ra bộ rễ mới khỏe hơn.
Trong giai đoạn nở hoa và đậu trái phải bón bổ sung nguyên tố dinh dưỡng N, K ( với một vài cái sản phẩm SITTO PHAT 16-8-16, SITTO PHAT 14-8-18..) để nuôi trái và 2 nguyên tố vi lượng B và Zn (với một số loại sản phẩm cực kỳ vi lượng Calcium Bo, rất Kẽm) để nâng cao khả năng đậu trái ( quan tâm phân bón vào đất nên đủ ẩm mới phát huy tác dụng tốt, trường hợp không có điều kiện tưới nước thì không cần bón phân).
Trong quá trình này trường hợp bà con dùng sản phẩm phân bón lá chuyên chuyên dụng cho cà phê AMINE + CALCIUM BORON (theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì) giúp cà phê tăng công đoạn thụ phấn, đậu trái.
+ Đạm cần thiết để cà phê lớn mạnh mạnh trong điều kiện thời tiết khô hạn, nắng nóng kéo dài, giúp cà phê ra hoa đậu trái tốt, trái lớn nhanh. Thiếu đạm trong mùa khô xây dựng cây bị cằn cỗi, lá ít, cành trơ trọi, năng suất và đảm bảo cà phê thấp.
+ Lân là yếu tố nhu yếu cho việc phân hóa mầm hoa, nở hoa, nâng cao số hoa và số trái. trường hợp thiếu lân trong quá trình này, quá trình phân hóa mầm hoa bị dừng trệ, số hoa ít, tỷ lệ đậu trái thấp, năng suất và uy tín cà phê đều tốt. Thời tiết nắng nóng, đất khô cằn trong mùa khô thiết kế lân trong đất bị cố định ở những dạng cây ko hút được, đề nghị tình trạng thiếu lân ở cà phê càng trở thành trầm trọng và việc bón một vài mẫu phân với lân dễ tan trong mùa khô là siêu thiết yếu.
+ Kali là yếu tố giúp nâng cao tỷ lệ đậu trái, tăng sức chống chịu sâu bệnh và thời tiết bất thuận. Thiếu kali xây dựng lá mỏng, khô mép lá, lá già rụng sớm, đặc thù là rụng hàng loạt lúc gặp vài đợt gió bắc đầu mùa. Thiếu kali cũng là Nguyên nhân thiết kế hoa và trái non rụng đa dạng, tỷ lệ trái 1 nhân phổ biến, năng suất và đảm bảo tốt.
+ một vài khía cạnh dinh dưỡng trung lượng như lưu huỳnh, magiê, canxi cực kỳ nhu yếu cho cà phê trong mùa khô, giúp nở hoa tốt, tỷ lệ đậu trái cao, năng suất uy tín tốt (thiếu lưu huỳnh, lá non mỏng, giòn, chuyển vàng. Thiếu magiê, canxi, cây yếu, dễ gãy cành, rụng trái, năng suất thấp).
+ một số nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, đồng, mangan, bo, molypđen và Clo cũng siêu thiết yếu cho việc tượng hoa, ra hoa, đậu trái, hạn chế rụng trái non của cà phê trong mùa khô. một vài nguyên tố vi lượng còn có tác dụng giúp cà phê nâng cao sức chống chịu sâu bệnh và điều kiện nắng nóng trong mùa khô. Thiếu một số nguyên tố vi lượng, cây cằn cỗi, lá non nhăn hoặc dài ra, hạt phấn kém tăng trưởng, tỷ lệ đậu trái rẻ, sâu bệnh phổ biến, năng suất và đảm bảo đều phải chăng.
>>> Sản phẩm uy tín: bình làm kem
3. Phòng trừ sâu bệnh
nên để ý phòng trừ bệnh rỉ sắt, đốm mắt cua, rệp sáp, rệp vẩy, bọ xít trong mùa khô, đặc thù quan tâm tới rệp sáp.
Nông dân yêu cầu theo dõi thường xuyên để phun ngay khi phát hiện có rệp, trường hợp để rệp sáp vững mạnh mạnh, xâm nhập vào chùm trái sẽ siêu khó diệt trừ. dùng Impress 80 kết hợp mang thuốc phòng trừ rệp sáp, bọ xít…để tăng hiệu quả diệt sâu bệnh.

2 nhận xét:

  1. Đây cũng là giai đoạn cây cà phê phân hóa mầm hoa, hình thành và nở hoa, đậu trái, Pa lang

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê mang nhu cầu một vài nguyên tố đa lượng, trung và vi lượng đầm cóc honda

    Trả lờiXóa