Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Trải nghiệm: Cận cảnh cà phê dị ở Hà Nội

Ở Hà Nội, phổ biến người tìm đến các quán cà phê dị, độc đáo, thú vị như cà phê chim, cà phê vỉa hè, cà phê sách.

Cà phê "âm phủ"

Quán nằm sâu trong một ngõ nhỏ trên con phố Hàng Bông - 1 con phố sầm uất hàng đầu Hà Thành. Đi bộ vào con ngõ tối thui, hun hút, là hầm dẫn xuống cà phê "âm phủ".

Kết quả hình ảnh cho cafe âm phủ

>>> Xem thêm: ca đánh sữa

Trên trần nhà và ven tường treo lủng lẳng dây thừng, hình đầu lâu đen với ánh đèn đom đóm đỏ lập lòe bên trong, vài dải lụa màu trắng phủ xuống lất phất xen lẫn các bàn tay trắng xóa được xây dựng từ xốp buông xuống chớm đầu người…

mang một điều đặc biệt là, khi đã bước vào quán cà phê dị này, đầy đủ đều bị biến thành ma, người này nhìn người kia bất chợt rú lên khiếp đảm bởi một vài vẻ dị thường. Là bởi ánh sáng cực kỳ ít, tối tăm, cộng ngồi trong dòng dung tích hơn 1m2 đó, nhưng ko thể nhìn thấy rõ được mắt của người đối diện.

Trong dòng dung tích màu sắc tối tăm và ma mị ấy, từ loại loa đặt ở vị trí tương đối trung tâm, âm thanh của quán cũng độc nhất vô nhị với chất giọng Nguyễn Ngọc Ngạn, một số câu chuyện ma cứ đều đều vang vọng. Thỉnh thoảng, tiếng gió gào, tiếng người kêu oan từ mẫu loa lại rít lên đủ để vài người dùng nữ yếu bóng vía buộc phải co rúm người và hét lên run sợ.

Người vào quán lần đầu thì thấy sợ nhưng mang rộng rãi khách tới rộng rãi thành quen. Khách sẽ cảm nhận thấy một cảm giác khác biệt, một diện tích khác hẳn sở hữu cuộc sống thường nhật.

Cà phê nhà binh

Nằm giữa phố Hàng Buồm sầm uất, sở hữu mặt tiền tuy nhỏ nhưng luôn rộng mở như cố tình làm người đi đường hút mắt vào gam màu rêu tối và các thiết bị đúng chất "lính tráng" của quán. Vào trong quán khách hàng sẽ còn ngạc nhiên và cực kỳ thích thú, khi khám phá ra đây ko chỉ là một quán cà phê đơn giản, mà nó giống như một viện bào tàng mini - nơi trưng bày đủ một số kỷ vật chiến tranh xưa cũ.

Ở đây sưu tập từ các thiết bị nhỏ nhất của người lính như: cái thìa, cái ca, bộ đồ ăn, đồng hồ, mũ, đôi giày, bi-đông nước… cho đến một số thiết bị "khủng" hơn như dàn âm thanh quân sự, máy ảnh, loa tâm lý chiến, điện thoại, bộ đàm, tai nghe, vỏ đạn… Và đa số đều là đồ cổ thật, vẫn còn nguyên giá trị dùng, có từ khoảng vài năm 45.

Mỗi vật dụng của cà phê lính đều mang đến cho mỗi người nhất là những khách hàng trẻ tuổi, một vài người chưa từng biết tới "mùi" chiến tranh tin về sự gian khổ cũng như cuộc sống rất đời thường mà cha anh mình đã trải qua trong các năm tháng kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.

>>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay

Cà phê toilet

1 quán cà phê ở Hà Nội mang cá tính ngộ nghĩnh, tạo cho một vài vị khách tới lần đầu không ít sự ngỡ ngàng bởi việc trang trí phòng như bộ đĩa đồ ăn, cốc cà phê hay sinh tố của quán đều là một vài phiên bản thu nhỏ của bệ rửa mặt, bồn tắm và thậm chí là cả… bồn cầu.

Đúng như tên gọi - World Toilet Coffee thực sự là thế giới của những thiết bị trong… toilet, nội thất ở đây đều mô phỏng vài thiết bị trong toilet như bồn tắm, bồn rửa mặt và cả... bồn cầu.

vài vị khách đến World Toilet Coffe mang thể hoàn toàn bất ngờ và lầm tưởng như đang đi vào 1 địa chỉ nội thất. có một vài ai lần thứ 1 đến với World Toilet Coffe sẽ thấy điểm tới này quái dị và kỳ quặc.

Cà phê xe buýt

Quán cà phê "độc nhất vô nhị" tại Hà Thành ấy với tên là Bus Cafe mới xuất hiện nay vỉa hè trên đường Nguyễn Văn Lộc, quận Hà Đông đã thu hút rất đông người dân thủ đô tới đây để khám phá. diện tích quán là 1 dòng xe buýt cũ 48 chỗ ngồi đã được tháo động cơ, tạo buộc phải 1 sự bất ngờ cho vài người lần đầu đến quán.

Trên xe là 1 khoảng trống gần gũi và ấm cúng sở hữu một vài thiết bị giản dị như một vài dòng bàn ghế gỗ, cuốn sách. tất cả cho thực khách cảm giác như đang trong 1 hành trình trên đường phố. sở hữu diện tích khoảng 25m2, quán cà phê xe buýt chỉ với sức cất khoảng 30 người. Khu vực buồng lái được cải tạo thành khu pha chế đồ uống, vệ sinh cốc chén.

Khách ngồi uống cà phê có thể lướt web hay đọc sách, ngắm không gian tấp nập bên không tính qua cửa kính xe. Để diện tích thêm phần duyên dáng, chủ quán đã khéo léo treo một số giò hoa sặc sỡ bên ngoại trừ cửa kính tạo cảm giác sắp gũi có thiên nhiên.

Uống cà phê ngắm... bò sát

Ấn tượng rất đặc trưng khi bước chân vào Pet Club, 1 thể tích trầm trên 1 nền ánh sáng tối, 1 mùi thơm siêu lạ như hương gỗ quyện cùng, gần như bức tường được dán bằng giấy mang hình vân gỗ cộng với một số vật trang trí sở hữu xuất xứ từ gỗ, cây cỏ… Chủ quán mong muốn đưa khách vào 1 diện tích tựa như một khu rừng già để cùng chiêm ngưỡng vài con vật đáng yêu ở đây.

các ai nghĩ rằng, đến quán để ngắm một vài thú cưng dễ thương hẳn sẽ bị "sốc" lúc một vài thú cưng ở đây chẳng phải dễ "cưng" chút nào. chẳng phải là các chú chó con hay mèo con mà thay vào đó là thằn lằn, kỳ nhông, rắn, nhện và thậm chí là cả... rồng Nam Mỹ nữa.

PET cà phê rộng chừng 30m2, được bố trí khoảng 8 bàn cho khách ngồi. Tại mỗi bàn đều được xếp đặt sẵn 1 hộc tủ kính, trong đó là những chủng chiếc bò sát được chủ quán sưu tầm tận Nam Mỹ, Thái Lan, Lào… từ đa dạng năm nay. một điều kiên cố, một vài loài bò sát này ko mang tên trong sách đỏ nhưng chúng ta cũng chưa bao giờ gặp chúng ở Việt Nam. Về độ độc của một số loài bò sát ở đây thì được chủ quán, anh Nghĩa khẳng định: "Ở Việt Nam, một vài mẫu này thì chỉ sở hữu thể đếm được trên đầu ngón tay".

>>> mang thể người dùng quan tâm: may xay ca phe 600n

Uống cà phê và đọc sách

Đặt chân vào không gian của cà phê sách, sẽ thấy ko đơn thuần người dùng được thưởng thức cà phê mà còn được tận hưởng khoảng diện tích hiếm hoi ko lẫn vào đâu được. Khách tới có cà phê sách thường là doanh nhân, trí thức… một vài người sành cà phê, nghiền sách và thèm mang một vài phút giây yên tĩnh.

1 thể tích thoả thích đọc sách, ko bị gò bó khó chịu lúc ở thư viện là nơi mà nhiều người nghiền sách muốn đến. sở hữu một cảm giác chung dành cho người mua khi bước vào quán cà phê sách là đề nghị cầm 1 cuốn sách nào đó lên. Dù không thích đọc nhưng ngồi một nơi mà quanh đó là sách thì khó mà lờ đi. phổ biến khi chỉ là 1 cuốn sách mang bìa đẹp, 1 tựa sách hấp dẫn cũng đủ để tò mò muốn xem.

Ở cà phê sách sở hữu 1 dung tích siêu thoả thích. một dòng bàn nhỏ, xung quanh là một kho tri thức bất cứ ai cũng muốn chạm vào với một vài tác phẩm văn học nước ngoài cổ điển và đương đại, văn học Việt Nam. Sách khảo cứu, quản trị buôn bán, tạp chí. Thậm chí với mọi sách tiếng Anh và cả vài cuốn sách khó tìm. Điểm khác biệt nữa của cà phê sách sở hữu thư viện là bạn có thể lựa tìm cho mình 1 món đồ uống ưa thích và "nhâm nhi" những cuốn sách nhỏ của riêng mình.

Uống cà phê… sở hữu chim

Ở Hà Nội, sở hữu những quán, khách đến ko phải để ăn hay để uống mà đơn giản là để chọn và gặp một vài người cùng sở thích, cùng bàn luận về điều mình ưa chuộng. Quán cà phê chim cảnh ở bờ hồ Thiền Quang (góc đường Nguyễn Du - Trần Bình Trọng), là một nơi như thế. Nơi dành cho vài người mang thú chơi chim mà chủ yếu là chim vành khuyên.

Người ít thì một con, người nhiều thì vài ba con. Khách đến uống cà phê cứ nghển cổ ngắm một số chú chim khuyên trong lồng đang đua nhau hót. Thậm chí, rộng rãi người ở tỉnh xa nhưng do mê thú chơi chim vành khuyên cũng tới đây vào buổi sáng một vài ngày cuối tuần... để đưa các chú chim cưng của mình đi chọn người mua, luyện giọng hót, để khoe một số thành quả sở hữu vài người cộng sở thích.

Hà Nội đang hội đủ vài hương vị cà phê, từ truyền thống đất Hà Thành, đến đủ dòng cà phê từ khắp một số miền văn hóa hội nhập. Cà phê Hà Nội còn ấn tượng bởi những cái tên "dị" đã trở nên thương hiệu. một vài phút lắng đọng bên ly cà phê đắng trong một diện tích đặc quánh cảm xúc sở hữu lẽ chỉ riêng với ở Hà Nội.

>>> Sản phẩm uy tín: may xay cafe mini

2 nhận xét:

  1. Vào trong quán khách hàng sẽ còn ngạc nhiên và cực kỳ thích thú Pa lăng xích kéo tay

    Trả lờiXóa
  2. Vào trong quán khách hàng sẽ còn ngạc nhiên và cực kỳ thích thú đầm thước

    Trả lờiXóa