Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Sử dụng cà phê - Di sản văn hóa phi vật thể quốc tế

có dịp đến thủ đô Viên, ít người bỏ lỡ cơ hội xây dựng một tách cà phê tại một vài quán dù là trên vỉa hè hay trong nhà. Đây là một trong các truyền thống văn hóa độc đáo hiếm thấy trên thế giới. Vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, nhiều quán cà phê ở Viên là nơi lui tới của giới văn nghệ sĩ, khoa học… phổ biến nhà văn đã sáng tác ngay trong quán cà phê, tạo buộc phải chiếc văn học mà ngày nay người ta gọi là "dòng văn học cà phê" và một vài nhà văn ấy được gọi là "nhà văn quán cà phê". ngày nay, một vài quán cà phê ở Viên được ví như phòng khách công cộng, nơi rất nhiều người đến để uống cà phê, ăn bánh và đọc báo. Chỉ buộc phải gọi 1 tách cà phê, bạn sở hữu thể ngồi hàng giờ thiết kế một số trang bị mình thích mà không ai làm phiền. Người dân ở đây tới quán ko chỉ thưởng thức cà phê mà còn để tận hưởng một cá tính sống thi vị.

>>> sở hữu thể người mua quan tâm: ca danh sua


mang phổ biến người ở thủ đô Viên, một số quán cà phê là 1 phần cuộc sống của họ. rộng rãi người đã coi quán cà phê mà họ thường lui đến là ngôi nhà đồ vật hai, nơi họ sở hữu thể gặp quý khách bè, người quen nhưng cũng là nơi có thể 1 mình thưởng thức loại thú vui ko thể thiếu được trong cuộc sống hằng ngày. đó là thưởng thức 1 tách cà phê ở 1 nơi mà họ phù hợp. Điểm khác biệt to trong một số quán cà phê ở Viên là nhân viên dùng cho đều buộc phải qua một khóa đào tạo bài bản và không với chuyện sinh viên đi xây dựng thêm tại đây. Cà phê được đem đến cho khách bao giờ cũng với thêm 1 cốc nước lọc, trên mang một cái thìa con đặt ngang úp xuống. kèm theo, một vài nhật báo của Áo và thế giới là thứ ko thể thiếu để khách vừa nhâm nhi vừa mang thể xem sự kiện. Để khỏi quên một số cuộc hẹn riêng tư hay công việc quan trọng, quán cà phê nào cũng treo một dòng đồng hồ to tướng ở nơi dễ nhìn.

Hương vị cà phê cũng như ko khí ở các quán cà phê làm khách phương xa đến đây khó có thể quên được. dòng cà phê "đặc sản" ở Viên là "Einspanner", một tách cà phê lớn, mang kem sữa và rắc đường mịn như bột ở trên. Người dùng cho chẳng hề chào mời sử dụng thêm bánh ngọt nhưng anh ta sẽ với mặt khi các bạn đề nghị thêm 1 cốc nước hoặc khi khách hàng chỉ vừa thốt lên "Xin lỗi!" lịch sự.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê bằng tay
không khí ấm cúng, ko ồn ào trong lúc các bạn vẫn nhắc chuyện với nhau là nét hơi đặc biệt tại một vài quán cà phê ở Viên. Chúng thường được "giấu" trong những kiến trúc cổ sở hữu phòng ốc ấm cúng mang một số chùm đèn pha lê, sở hữu chùm tuổi đời đã hàng trăm năm.

1 tách cà phê giá khoảng 8 nghìn VND với vài dịch vụ vô cùng thân thiện; giờ đây, người dân thủ đô Viên mang thể vừa uống cà phê vừa tự hào rằng mình đang bảo vệ truyền thống văn hóa của đất nước, bởi UNESCO đã công nhận "văn hóa cà phê" đặc biệt này là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

>>> Mời bạn xem: máy xay cà phê mini 600n

2 nhận xét:

  1. Hương vị cà phê cũng như ko khí ở các quán cà phê làm khách phương xa đến đây Palang xich dien

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê được đem đến cho khách bao giờ cũng với thêm 1 cốc nước lọc đầm cóc chạy điện

    Trả lờiXóa