Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

CÀ PHÊ VÀ MỘT SỐ KINH NGHI��M NHỎ

Sẽ không mang rộng rãi điều để nói trường hợp hàng ngày bạn chỉ ngừng lại ven đường, sắm một ly cà phê "take away" rồi phi thẳng đến trường hoặc công sở. nguyên do là, tất cả mọi người chỉ phải 1 chút caffein để làm mình tỉnh táo. Tuy nhiên, giả dụ bạn thực sự quan tâm đến cà phê thì bài viết dưới đây xin chia sẻ các kinh nghiệm nhỏ, biết đâu nó sẽ giúp người mua thưởng thức cà phê ngon hơn, cảm thấy thú vị hơn khi ngồi bên tách cà phê nóng ấm.

trường hợp các bạn chỉ cần tỉnh ngủ, tất cả mọi người sở hữu thể uống wakeup 247 hoặc một lon bò húc, trong đấy cũng sở hữu đa số chất caffein và nicotin rồi🙂

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho

vài mức độ rang cà phê, dựa vào một số loại cà phê hiện với tại Seed to my soul.

mua cà phê

  • Theo màu sắc của hạt cà phê, càng rang đậm, cà phê càng sở hữu màu tối. mang light / blonde roast, cà phê sẽ nhẹ hơn, chua hơn, hương vị phong phú hơn. đến medium roast thì vị của cà phê trọn vẹn, đậm đà, rồi đến dark roast trở lên thì sẽ đắng hơn, có mùi khói rõ rệt. Thế yêu cầu chọn loại nào phụ thuộc vào sở thích vị giác của bạn.
  • ko đề nghị mua cà phê bột, trừ phi người dùng mang thể uống 1 gói 250gr trong một tuần. tốt nhất là mua cà phê nguyên hạt, bao giờ khách hàng uống thì xay lượng vừa đủ.
  • một lần nữa, không phải mua những gói cà phê bột, lý do là người mua không thể biết được người ta đã trộn vài gi với cà phê trước lúc xay. bên cạnh ra, còn với phổ biến chất bảo quản trong đó nữa. quanh đó đó, nhìn 1 gói cà phê nguyên hạt, cho dù nó có được mixed hay blended bởi nhiều hạt cà phê khác nhau thì mọi người cũng sở hữu thể dựa vào kinh nghiệm để nhận thấy đâu là arabica, đâu làrobusta, cũng như mức độ rang của gói cà phê đấy.
  • Hãy tìm những gói cà phê mà nhà phân phối ghi rõ ngày rang (roasting date / roasted date), hoặc khi mua tại nhà hàng có cung ứng các gói cà phê rang sẵn, hãy hỏi họ / hoặc cần họ ghi ngày rang lên bao bì. Tại sao? nguyên nhân là cà phê sau khi rang sẽ chỉ ngon nhất trong vòng 7-10 ngày đầu tiên, và sau 4-5 tuần sẽ ko còn thơm ngon nữa. (Lúc ấy chỉ uống giải khát thôi :D).

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho-1

1 gói cà phê tại Bangkok, với ghi rõ ngày rang (Date of Roast).

Dụng cụ pha chế tại nhà

  • Pha chế tại nhà cần tiêu dùng một vài dụng cụ truyền thống.
  • ko buộc phải sắm máy espresso tại nhà, bởi các bạn buộc phải là một chuyên gia mới mang thể pha cà phê ngon bằng máy. Cũng như việc sử dụng máy ko ưa thích có toàn bộ người dùng bè quây quần.
  • đề nghị dùng French press, 1 loại dụng cụ đơn thuần, truyền thống và cũng cho hương vị cà phê tốt nhất.
  • mọi người bắt buộc mang ít nhất một vật dụng xay cà phê bằng tay có một vài nấc cơ bản.
  • khách hàng nên sắm 1 dòng nhiệt kế đo nước, tuy nhiên theo quan điểm của tôi, ở thời kỳ mới xây dựng quen mang cà phê thì nhiệt kế hay cân (coffee scale) chưa bắt buộc là quan trọng.

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho-2

một vài chiếc dụng cụ cà phê theo phong cách truyền thống và "slow brew" hiện mang tại Seed lớn my soul.

Pha chế và thưởng thức

  • cần với 1 ấm đun nước rất tốc để tiết kiệm thời gian.
  • Nước đun sôi bắt buộc để nguội cho đến lúc nhiệt độ nước còn khoảng 70 – 85 độ C.
  • phải uống cà phê vào buổi sáng, nó sẽ giúp quý khách nạp năng lượng cho ngày mới, giúp bạn giảm cân🙂nhưng quan trọng nhất là vào sáng sớm, vị giác của người dùng chưa bị ảnh hưởng bởi những chiếc thực phẩm khác.
  • Đừng xay cà phê quá mịn, đề nghị xay ở mức độ thô vừa nên, như thế sẽ giúp việc pha chế với French press mang đến hiệu quả cao.

Processed with VSCO with se3 preset

Cà phê được xay thô bằng thiết bị xay thủ công.

Sau cộng, giả dụ với thể, thì đừng uống cà phê một mình, lý do là cà phê là cầu nối, là nơi chia sẻ mang người dùng bè, gia đình, đồng nghiệp. Cà phê là vài câu chuyện, những lời tâm sự và cũng là mẹo để cùng "enjoy" ngày mới.

1 nhận xét:

  1. Hãy tìm những gói cà phê mà nhà phân phối ghi rõ ngày rang (roasting date / roasted date) Máy in bill giá rẻ

    Trả lờiXóa