Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Tổng hợp 10 công dụng của Matcha – bột trà xanh

Matcha là gì?

Matcha là bột trà xanh nguyên chất của Nhật Bản. Matcha là chiếc trà chính sử dụng trong nghi lễ trà đạo Nhật từ pha chế tới thưởng thức. ngày nay, Matcha cũng được dùng khiến hương liệu hay chất tạo màu cho thực phẩm. Ví dụ như bánh gạo Mochi hay mì soba, kem trà xanh, hay một loạt các cái bánh ngọt Nhật có tên gọi wagashi (nghĩa là: "Hoa quả tử"). Matcha là loại bột tinh khiết hơn phổ biến so có bột trà xanh thông thường.

>>> Xem thêm: may xay cafe gia re

Bột trà xanh Matcha GoldMatcha được làm cho từ lá trà xanh non giàu dinh dưỡng với khoa học trồng che phủ để giảm thiểu ánh sáng chiếu trực tiếp vào. Do sinh trưởng trong 1 môi trường đặc thù nên lá trà giữ được sắc màu xanh lá cộng sở hữu chất chống Oxi hoá dồi dào. Sau khi thu hoạch những lá trà được hấp và mẫu bỏ gân lá một phương pháp kỹ càng trước lúc nghiền thành bột min. loại bột kỳ diệu này đã được đưa vào tiêu dùng được hơn 1 thiên niên kỷ ở vùng Viễn Đông. công nghệ tiên tiến đã xác nhận MATCHA là 1 trong những cái thực phẩm hảo hạng nhất trên thị trường.

Sau đây là 10 lợi ích kỳ diệu của Matcha trà xanh Nhật Bản:

một. cất hàm lượng cao chất chống oxy hóa

tiện dụng lý tưởng thứ 1 của trà xanh Nhật Bản là chỉ là một lượng bột nhỏ cũng phân phối hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn 5 lần so với các thực phẩm khác – mức cao nhất theo cách ORAC (khả năng hấp thụ oxy).

2. Bảo vệ bản khỏi ung thư có Catechin, EGCg

Trong số những chất chống oxy hóa, catechin là mạnh và có lợi nhất. 1 hợp chất catechin với tên epigallocatechin gallate (EGCg) chiếm đến 60% lượng catechin trong trà xanh Nhật Bản. Trong số hầu hết những chất chống oxy hóa, EGCg được biết đến nhiều nhất sở hữu đặc tính chống ung thư. Theo nghiên cứu khoa học, MATHCA trà xanh Nhật Bản đựng hàm lượng EGCg rộng rãi hơn 100 lần so với những mẫu trà khác trên thị trường.

3. Thư giãn và dễ chịu

Hàng trăm năm qua những thiền sư Nhật Bản đã tiêu dùng bột trà xanh MATCHA để thư giãn và thiền định trong lúc vẫn tỉnh táo. công nghệ đã chứng minh rằng trạng thái cao hơn của tâm thức này được tạo bắt buộc nhờ những axit amin L-Theanine sở hữu trong lá trà xanh Nhật Bản. L-Theanine thúc đẩy sự cung cấp của sóng alpha trong não giúp con người thư giãn mà ko gây buồn ngủ.

4. tăng trí nhớ và sự tập trung

1 tác dụng phụ của L-Theanine là sản xuất ra dopamine và serotonin. Hai chất này giúp phục hồi tâm trạng, cải thiện trí nhớ và giúp tập trung cao độ hơn.

5. nâng cao năng lượng và sức chịu chứa

những chiến binh Samurai cao quý thời trung cổ Nhật Bản thường uống trà xanh trước lúc chiến đấu do trà phân phối rất nhiều năng lượng. Trong khi những loại trà xanh khác bản chất đều sở hữu cất cafein, trà xanh Nhật Bản lại giúp tăng năng lượng nhờ sự kết hợp độc đáo của đa dạng dưỡng chất. Đồng thời, L-Theanine trong một chén trà xanh Nhật Bản có thể giúp nâng cao sức bền sở hữu tác động kéo dài đến 6h. những người uống bột trà xanh Nhật Bảnkhông chịu bất kỳ tác dụng phụ thông thường của chất kích thích nào như căng thẳng và nâng cao huyết áp. Nó là một nguồn năng lượng sạch.

>>> Tham khảo: binh xit kem tuoi

6. Đốt cháy năng lượng thừa

Uống mỗi ngày 3-4 ly trà xanh matcha sẽ làm cho nâng cao sự trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn so mang trung bình khoảng bốn lần. Lại 1 lần nữa, ko giống mang những thực phẩm ăn kiêng hiện nay trên thị trường, Matcha ko gây tác dụng phụ tiêu cực như nâng cao nhịp tim và huyết áp cao.

2 nhận xét:

  1. Trong số những chất chống oxy hóa, catechin là mạnh và có lợi nhất. 1 hợp chất catechin với tên epigallocatechin gallate gia may phun son

    Trả lờiXóa