Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Xem thêm 8 sự thật về cà ph��

1. đa số bắt đầu từ một số con dê biết nhảy

Theo truyền thuyết, 1 người chăn dê Ethiopia có tên Kaldi đã phát hiện ra giống cây cà phê thứ 1 nhờ một vài con dê. khi thấy đàn dê của mình có một số biểu hiện kì quái (nhảy nhót, hưng phấn...) do ăn các hạt nhỏ từ giống cây lạ, Kaldi đã thử nếm và cảm thấy mang sự khác biệt trong cơ thể mình. Ngay sau đấy, 1 vị thầy tu nhận thấy sự thay đổi về sức khỏe của người chăn dê, đã gọi Kaldi tới và hỏi Nguyên do.
Kaldi nhắc mang thầy tu rằng nhờ với giống cây đó buộc phải cảm thấy khỏe khoắn và phấn chấn hơn. Sau khi biết được câu chuyện của Kaldi, thầy tu đã đi hái lấy hạt của giống cây lạ ấy rồi đem chúng về trồng bên trong tu viện.
2. Cà phê từng là thức uống bất hợp pháp

khách hàng hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng cà phê từng bị tuyên bố là bất hợp pháp 3 lần tại 3 nền văn hóa khác nhau.
đầu tiên là việc Thống đốc Mecca (một thành phố ở Ả Rập) cấm cà phê năm 1511. Ông đề cập rằng: "Trong quán cà phê, các người đàn ông và phụ nữ gặp gỡ, chơi violin và cờ tướng, chưa nhắc là một vài việc khác trái pháp luật thiêng liêng của chúng ta.". vì cho rằng quán cà phê là nơi vui chơi không lành mạnh, Thống đốc đã cấm mặt hàng này hoàn toàn.

Lần trang bị hai là vào năm 1675, vua Charles II đã nỗ lực cấm những quán cà phê bởi ông cho rằng ấy là "nơi ươm mầm nổi loạn". Tuy nhiên, ông đã buộc phải rút lại thông báo của mình sau đúng 11 ngày nguyên nhân là sự phản đối kịch liệt từ phía người dân.
Fredrick Đại đế là người thiết bị ba ban lệnh cấm thức uống này ở Đức năm 1677. Ông phấn đấu ngăn chặn việc nhập khẩu cà phê xanh bởi vì cho rằng nó khó khăn mang các sản phẩm địa phương.
>>> Mời người dùng xem thêm: máy xay cà phê bằng tay
3. đông đảo cà phê trên Thế giới đều được trồng ở "Vành đai Bean"

Nhìn vào bản đồ được khoanh vùng rõ ràng, với lẽ mọi người sẽ vô cùng ngạc nhiên lúc biết rằng phần lớn cà phê trên Thế giới lại được trồng trên cùng 1 vĩ độ. Và người ta đặt tên cho vùng đặc biệt đó là "vành đai Bean" (Bean Belt), ý chỉ tập hợp của một vài khu vực trồng cà phê khác nhau tạo yêu cầu một vành đai.
4. Cà phê trắng mang phổ biến caffeine hơn cà phê đen
Trái với suy nghĩ của rộng rãi người khi cho rằng vài hạt cà phê rang đen mang phổ biến caffeine, thực tế đã chứng minh ngược lại. vài nhà kỹ thuật kết luận rằng những hạt cà phê được rang vàng (màu sáng) cất nhiều caffeine hơn. Lý giải cho điều này, nhóm một số chuyên gia nghiên cứu cho rằng tương đối nóng trong công đoạn rang cà phê đã xây dựng giảm lượng caffeine sở hữu trong hạt.
5. lúc cà phê biến thành năng lượng
không tính tác dụng giúp tinh thần khách hàng tỉnh táo sau 1 ngày mệt mỏi căng thẳng đầy áp lực, cà phê còn với phần lớn công dụng khác, chẳng hạn như phát triển thành nguồn nhiên liệu hợp lý cho loại "xế hộp" đấy!

Đây là ý tưởng của một công trình nghiên cứu về việc chế biến bã cà phê thành dầu sinh học Diesel. do đó, vô cùng có thể, cà phê sẽ là nguồn nguyên liệu dần dần thay thế cho xăng dầu trong tương lai đấy!
>>> với thể người mua quan tâm: may xay ca phe hat
6. Cà phê là... bác sĩ thực vật
Đây là một sự thật khá thú vị về cà phê lúc giúp ta cứu sống những cây trồng sắp chết trong nhà. người mua chỉ cần chuẩn bị hỗn hợp bã cà phê trộn với ít đường, cho vào bình tưới nước rồi tưới cho cây hàng ngày. đảm bảo, chiếc thuốc đặc trưng này sẽ giúp cây phục hồi và trở lại xanh mượt.
Theo các nhà thực vật học, chất caffeine trong cà phê với khả năng kích thích giai đoạn sinh trưởng, đẩy nhanh sự trao đổi chất của cây trồng, giúp chúng tươi cao cấp.
7. Cà phê với thể phòng bệnh nan y cho con người?
Theo một vài nghiên cứu công bố năm 2005, những nhà công nghệ nhận ra rằng vài người uống 4 - 6 tách cà phê mỗi ngày sẽ khó mắc bệnh tiểu đường hơn một số người chỉ uống 2 tách trở xuống. Ngay cả cà phê ko chứa caffeine cũng cho ta kết quả tương tự.
Tuy nhiên, mặt trái của việc uống cà phê quá rộng rãi là nguy cơ mắc bệnh loãng xương, hình thành nếp nhăn và tăng cân.
8. Cà phê là mặt hàng giao dịch "hot" (gần) nhất Trái Đất!
Cà phê không chỉ là thứ đồ uống kỳ diệu mà nó còn là mặt hàng được giao dịch đa dạng vật dụng hai trên Thế giới, chỉ chịu xếp sau "vàng đen" (dầu mỏ).
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cafe mini

2 nhận xét:

  1. Trong quán cà phê, các người đàn ông và phụ nữ gặp gỡ, chơi violin và cờ tướng Máy cưa xích Makita

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê với thể phòng bệnh nan y cho con người máy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa