Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Tản mạn cà phê: Cafe Việt Nam và những điều vô lý

kinh doanh cà phê đang vấp nên 2 nỗi oan rất vô lý, một là nhận thức của người dùng còn giảm thiểu, chưa hiểu đúng tác dụng của cà phê và hai là quan niệm về "cà phê thật".
Nhiều loại hóa chất sử dụng để chế biến cà phê được bán tại chợ Kim Biên

rộng rãi cái hóa chất sử dụng để chế biến cà phê được bán tại chợ Kim Biên

>>> Mời khách hàng xem thêm: máy xay cà phê

Trong khi ở nước ngoài, người ta uống 2-3 ly cà phê 1 ngày là bình thường thì ở Việt Nam, nhu cầu thưởng thức cà phê còn hạn chế bởi một số quan niệm hết sức sai lầm.

Cà phê kiên cố cao cấp hơn nước ngọt trường hợp đó là cà phê thật, nhưng tất cả người hiểu lầm, cho rằng uống cà phê phổ biến sẽ bị nóng, bị nổi mụn.

một gói cà phê hòa tan giá chỉ 2.000 đồng đến 3.000 đồng, trong khi nước ngọt là 7.000-8.000 đồng chứa toàn hương liệu, đường.

nói tới những tác dụng thú vị của cà phê mang sức khỏe, ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc công ty gốm sứ Việt Nam, tâm sự: "Từ ấy đến giờ tôi ko uống cà phê, lý do là cứ nghĩ cà phê sở hữu hại cho sức khỏe. Nhưng khi đọc cuốn sách 100 Nguyên do yêu cầu uống cà phê của 1 tác giả người Đài Loan, sở hữu một vài dẫn chứng siêu công nghệ, phỏng vấn đầy đủ người… tôi đã thay đổi hoàn toàn. Mỗi ngày tôi uống từ một đến hai ly cà phê và thấy đỡ nhức đầu mỗi khi làm việc căng thẳng, sáng suốt, tỉnh táo hơn. Cà phê còn chống lão hóa. Bà Tống Mỹ Linh giữ được sắc đẹp lâu bền nhờ tắm bằng cà phê đấy thôi".
>>> Chúng tôi cung cấp: ban may xay cafe mini

cùng sở hữu sự thay đổi về chất trong dịch vụ, gu thưởng thức của người dân, vài quán cà phê kiểu cũ đang lần lượt đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô và hệ thống mới xuất hiện.

Về nỗi oan thiết bị hai, một công ty cà phê trong nước đã thiết kế cuộc phỏng vấn bỏ túi mang 10 anh tài xế taxi, cả 10 anh đều tỏ ra vô cùng uyên thâm, hiểu biết, cho rằng cà phê ngon bắt buộc "đậm, đen, đặc, đắng", nhưng mấy ai biết đặc do trộn bắp, đen nguyên nhân là đậu nành cháy khét, đắng bởi vì hương hiệu hóa chất… từ chợ Kim Biên, cuối cộng dẫn đến…độc!

có người còn kết tội chất caffeine là nóng, độc. Quan niệm sai lầm này từ đâu mà ra? sở hữu đa dạng Nguyên do, nhưng mang lẽ Lý do chủ yếu là do suốt cả 1 thời gian dài bao cấp, nguyên do là ngăn sông cấm chợ, hạt cà phê giống như hạt vàng đen, không thể chuyên chở đến nơi khác.

vài người chủ cơ sở đã "phát minh" ra đồ thay thế bằng vài vật dụng độn khác nhau. 1 thời gian dài tiêu dùng "đồ giả", dòng lưỡi của chúng ta đã bị đánh lừa. một số quán cà phê "cóc" được lên đời sang trọng, lấy ý tưởng kinh doanh theo mô hình "take away", " to go", rang xay đang xuất hiện khắp nơi ở Sài Gòn.

Thực ra, đậu nành, hạt cau và bắp ko sở hữu gì độc, nhưng nguyên do là trong công đoạn chế biến, muốn thêm bơ cần làm sao cho tốt, đề nghị cứ ra mua ở chợ Kim Biên (TP.HCM). làm sao cho đen, cũng sắm chợ Kim Biên, làm sao cho thơm, lại cũng chợ Kim Biên.
>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

làm nhãn hàng muốn sở hữu lợi nhuận yêu cầu tạo đa số, nhưng tất cả đang lầm lạc làm cho nhà sản xuất bắt buộc "gọt chân cho vừa đôi giày" mới bán được hàng... Và kết cục là ngay tại đất nước trồng cà phê đa dạng nhất nhì thế giới thì người dân đang đề nghị uống cà phê "đểu"! Cà phê thật màu nâu cánh gián, ko đen đặc.

Vị đắng sở hữu thể dễ tan, không lưu lâu. Bản thân cà phê trong mẹo rang chỉ lúc nào cháy thì thành phần mang thể gây chua mới biến mất. Còn rang vừa đủ chín đến vẫn có vị chua.

Điều kỳ diệu của hạt cà phê là sở hữu hơn 200 thành phần hóa học trùng hợp, chỉ mẹo nhau 1 bậc nhiệt độ nhỏ là mùi vị khác hẳn, rang cà phê nên nổ 2 lần, ban đầu siêu khô, sau tự nhiên tươm dầu, ko đề nghị cần cho thêm chất béo. khi rang, một mùi thơm ko thể cưỡng lại, quyến rũ cả tỷ người trên thế giới...
>>> Sản phẩm được sự kiện dùng: máy xay cafe bằng tay giá rẻ

2 nhận xét:

  1. Về nỗi oan thiết bị hai, một công ty cà phê trong nước đã thiết kế cuộc phỏng vấn máy hút ẩm công nghiệp giá tốt

    Trả lờiXóa
  2. cà phê hòa tan giá chỉ 2.000 đồng đến 3.000 đồng, trong khi nước ngọt là 7.000-8.000 đồng may hut am cong nghiep

    Trả lờiXóa