Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Xem thêm: Người Thụy Điển thành công hơn nhờ… sử dụng cafe?

Giữa cuộc sống tất bật này, ngừng lại và thưởng thức tinh hoa ẩm thực Fika sẽ làm cho chúng ta quên đi toàn bộ áp lực và muộn phiền. Người Thụy Điển luôn làm vậy…

Thụy Điển là quốc gia duy nhất ở Bắc Âu với hẳn một phong cách thưởng thức cà phê cho riêng mình. với tên là Fika, đây là 1 phong tục mà các bạn thường tụ tập để ăn uống và nhắc chuyện. Fika cũng thường được tiêu dùng để chào đón khách quý, người nước ko kể đến thăm thú du lịch Thụy Điển. Và bây giờ tập quán này đã lan ra trên khắp thế giới.

trường hợp như dịch theo nghĩa thô sơ nhất theo tiếng Thụy Điển thì Fika sở hữu nghĩa là việc uống cà phê, nhai nhóp nhép món ngọt và trò chuyện mang nhau và hơn hết là 1 phần trong ngày làm việc ở Thụy Điển.

Người Thụy Điển thành công hơn nhờ... uống cà phê?

>>> Xem thêm: binh lac pha che

Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – một chuỗi liên hệ cà phê tại thành phố Gothenburg cho biết Fika đã ăn sâu trong văn hóa của họ. hầu hết người Thụy Điển đều thưởng thức Fika nhiều lần trong ngày. Cho dù ấy là ngày cuối tuần hay giữa tuần đi chăng nữa việc dành thời gian với khách hàng bè, ăn đồ nướng tự xây dựng và uống cà phê thơm ngon logic là điều ko thể thiếu trong cuộc sống người dân nơi đây. Nó giống như việc ta đi đến quán rượu để nhâm nhi như ở những nước khác.

phổ biến công ty tại Thụy Điển còn yêu cầu nhân viên nghỉ giải lao và cho phép họ uống cà phê miễn phí. bởi thế mang ý kiến cho rằng chính một số hoạt động này đã góp phần thiết kế nên một lực lượng lao động cực kì hiệu quả của quốc gia Thụy Điển.

Hiện tượng toàn cầu

Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối sở hữu người Thụy Điển tới nỗi mà ngay cả nhãn hàng đồ dùng nội thất nổi danh của đất nước này là Ikea cũng đã đã phải kể đến trên trang website của doanh nghiệp mình rằng: "Không chỉ là uống cà phê, Fika là thời gian để chia sẻ, kết nối và thư giãn cùng có những đồng nghiệp. Đôi lúc đây chính là thời điểm để con người nảy ra một vài ý tưởng và quyết định tuyệt vời"

Theo Andreas Astrom, từ Phòng Thương mại Stockholm, bắt mắt quản lý của Thụy Điển khác với rất nhiều vài nước khác. Nó thoải mái và không quan trọng vấn đề vật dụng bậc cho lắm. Điều quan trọng trong văn hóa làm việc của Thụy Điển là cần lắng nghe người mua và thông qua bản chất cùng đồng của Fika, người ta khuyến khích việc trò chuyện giữa một vài nhân viên và quản lý. Đây được xem là một phương pháp logic để Tìm hiểu và lấy ý kiến từ quý khách về tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Và vừa rồi, xu hướng này đã phát triển thành nhiều gần như trên toàn thế giới. Lars Akerlund đã thiết kế 1 đế chế buôn bán trên Fika. Ông chuyển tới thành phố New York từ Thụy Điển vào năm 2001, mở quán cà phê trước tiên của mình, FIKA, sắp Central Park, New York vào năm 2006. Ông hiện sỡ hữu 17 tiệm cà phê cộng có hai người đồng sáng lập khác. 1 trong một số món đa dạng nhất trong thực đơn chính là cà phê và bánh tự làm hoặc sô cô la. Chỉ với vài trang bị đơn thuần như vây, đâu là điều đã tạo phải sự thúc đẩy cho đế chế đang ngày một vững mạnh của ông?

>>> với thể tất cả mọi người quan tâm: binh xit kem tuoi gia re

Ở một số tiệm cà phê thông thường tại New York, mọi người chỉ tới lấy và đi, nhưng Akerlund ko chỉ muốn đem đến cho người dân New York vị cà phê tuyệt vời mà ý nghĩa hơn, ông muốn họ giới hạn lại, thay đổi phương pháp làm việc, sau ấy thư giãn từ đấy cho họ một mẫu nhìn mới về cuộc sống.

Mỗi sáng ông đều dậy vào khi 4 giờ để nướng bánh lúc nguyên liệu còn tươi. Cà phê đã rang và xay nhuyễn là 1 đặc sản ở Brooklyn và sôcôla thì được chế biến tại chỗ.

Người dân New York đã phản ứng như thế nào?

Akerlund đề cập rằng khi đầu, những thực khách ko hài lòng về giá cả. cửa hàng của ông tính 2 đô cho 1 ly cà phê nhỏ giọt trong lúc bạn chỉ tốn 1 đô để mua của tiệm bên cạnh một ly cà phê tương tự. ko ai ngờ rằng, lúc ông cho họ một cốc cà phê miễn phí, họ lập tức cảm thấy thích cà phê của ông và đã quay lại ủng hộ.

với thể đề cập rằng, thành tựu lớn nhất của Akerlund là thuyết phục những người dân New York bận rộn dành thời gian thư giãn và nghỉ giải lao theo thời trang Thụy Điển.

Fika cũng đã để lại dấu ấn của mình tại Sydney, Luân Đôn và bán đảo Scandinavi.

Văn hóa FIKA

giả dụ muốn thưởng thức và trải nghiệm Fika trọn vẹn, ta nên nếm đủ 7 vị bánh được xây dựng thủ công. Tuy nhiên có guồng quay tất bật của cuộc sống tiên tiến thì việc này có còn cần thiết và ý nghĩa?

Johansson nhắc rằng ngày xưa người ta tốn nhiều thời gian và công sức, thậm chí là tiêu dùng đến sự khó khăn để được chọn là người thiết kế bánh ngon nhất nhưng hiện nay thì không đề nghị như vậy nữa. Tuy nhiên vẫn còn đa dạng con người tâm huyết và hoài bão vẫn luôn trung thành theo mẹo truyền thống để dồn hết trái tim và sự điêu luyện để có các mẻ bánh thích hợp.

>>> Chúng tôi cung cấp:muỗng múc kem

Theo như Husband James, sự kì vọng của vài vị khách đã đang dần thay đổi, đặt biệt là một số người quá ngán ngẩm một số sản phẩm xuất hiện hàng loạt trên thị trường cho nên họ luôn cảnh giác về sự an toàn của mình.

Người ta đề cập rằng Fika yêu thích có tâm lý những người như vậy – phương pháp mà bánh được chính cửa tiệm nướng tại chỗ bằng nguyên liệu tươi mới, các yếu tố bánh được hoàn toàn thiết kế bằng tay. Thực khách tinh tế đã thực sự đánh giá cao đa số một số nỗ lực này. đấy chính là sự khát khao và tinh hoa truyền cảm hứng cho mỗi người khi tới có FIKA.

2 nhận xét:

  1. Nó thoải mái và không quan trọng vấn đề vật dụng bậc cho lắm Máy in hóa đơn nhiệt

    Trả lờiXóa
  2. Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối sở hữu người Thụy Điển Pa lăng chính hãng

    Trả lờiXóa