Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Tâm sự cafe: Cafe Việt ko ngon nguyên do là pha bằng phin'

chất lượng cà phê ko ổn định nguyên nhân là nó phụ thuộc vào rộng rãi yếu tố như nhiệt độ sôi của nước, độ mịn của cà phê, lực nén xuống khi pha bằng phin, và đặc thù là chậm, tốn phổ biến thời gian.Kết quả hình ảnh cho kien thuc ca phe

>>> Xem thêm:may xay ca phe

Việt Nam đang là nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam mẹo dùng cà phê lại với sự đặc thù ko giống như những quốc gia khác.

Khoảng đầu thế kỷ 20, cà phê theo dấu chân người Pháp du nhập vào Việt Nam và cũng chính họ truyền đạt cho người Việt bí quyết pha chế cà phê bằng phin.

cách này hơi đơn giản và ko đòi hỏi thứ phức tạp. Nguyên tắc chủ yếu là cho nước thẩm thấu qua cà phê. Tuy nhiên chất lượng cà phê ko được ngon và ổn định lý do là nó phụ thuộc vào phổ biến chi tiết như nhiệt độ sôi của nước, độ mịn của cà phê, lực nén xuống lúc pha và đặc thù là chậm, tốn nhiều thời gian.

Và cách pha chế này đã không còn rộng rãi trên thế giới nữa. bây giờ với nhiều phương pháp pha chế cao cấp hơn mà thế giới đang tiêu dùng. mẹo pha chinh phục được đa dạng người hơn trên thế giới đấy là bí quyết pha chế theo kiểu Espresso của người Ý.

Nó dựa trên áp suất tương đối nước thẩm thấu qua cà phê.
Và sở hữu một ly cà phê ngon thì nó dựa trên 4 yếu tố:
- chất lượng cà phê
- Nhiệt độ nước
- Lượng nước
- Và thời gian pha

>>> có thể mọi người quan tâm:ban may xay cafe mini

một máy pha Espresso kiểm soát được hầu hết một vài chi tiết đó.
Nó sử dụng áp suất khá nước thẩm thấu qua cà phê đề nghị trích ly được chất cafein tốt nhất. Nhiệt độ kiểm soát luôn cố định 96 độ C, áp suất 9 - 9,3/1cm khối, lượng nước 14ml trên một shot và trong khoảng 26 giây là ta mang được một ly cà phê.

Chính vì vậy mà pha được một ly cà phê rất ngon và đều, ly trước ko khác ly sau. Cũng chính bởi thế mà cách pha chế này đi khắp nơi trên thế giới, và đầy đủ hiện nay tại một số quán hay công sở đã mang máy pha Espresso chuyên dụng cho người sử dụng.

Cà phê ở Việt Nam ko ngon còn có 1 Nguyên do đáng nói nữa là lý do là tác động của thời bao cấp. lúc nền kinh tế thiếu hụt đói kém, nhưng nhu cầu uống cà phê vẫn cao, yêu cầu người ta đã chọn cách độn thêm vài nguyên liệu dễ kiếm và tốt tiền như bắp, đậu nành hay thậm chí là cả hóa chất. (Xem thêm: mẹo phân biệt cà phê thật và hóa chất, bắp rang )

do vậy những mẫu cà phê ko tinh chất đã xuất hiện trên thị trường. Bằng cách thiết kế như thế, cà phê Việt Nam tách rời khỏi hành vi tiêu dùng của cà phê thế giới. Và sự tách rời đó đủ lâu để ảnh hưởng đến mức người sử dụng Việt Nam không còn thấy cà phê tinh khiết là ưa thích nữa.

ngày nay, những công ty cà phê đã nhận ra điều đó. Và các đã chấp nhận tiên phong trong việc trả cà phê về ý nghĩa đích thực của nó.

Và khoảng từ năm 2005 đã mang vài công ty cà phê sở hữu máy pha Espresso về Việt Nam. Nhưng thời gian đầu không mấy khả quan. nguyên nhân là hành vi sử dụng cũ đã quá ngấm sâu vào người dùng. mang một vài người họ còn nhắc cà phê pha máy đang bán là cà phê giả.

Và dần dần, nhờ sự vững mạnh của thông tin, một vài nhãn hiệu cà phê to du nhập vào Việt Nam đã góp phần thay đổi dần hành vi ấy. người dùng đang hiểu ra đâu mới là cà phê thật, đâu là cà phê thật sự tốt. (Xem thêm:Cà phê sành điệu của người Hà Nội )

tới ngày hôm nay, một chuỗi các nhãn hiệu cà phê hàng đầu trên thế giới tiến vào Việt Nam.

Vậy câu hỏi là các thương hiệu cà phê Việt Nam chống chọi có một vài nhãn hiệu ngoại bằng cách nào?

Theo quan điểm của tôi, đó là hãy hòa nhập làm một số nhãn hiệu cà phê Việt tươi sạch thích hợp sở hữu gu cà phê của quốc tế, với cà phê Việt Nam ra nước ngoài. Chính điều ấy sẽ giúp giá trị của hạt cà phê Việt Nam tăng.

>>> Chúng tôi cung cấp:may xay ca phe 600n

2 nhận xét:

  1. một máy pha Espresso kiểm soát được hầu hết một vài chi tiết đó Máy in hóa đơn cầm tay

    Trả lờiXóa
  2. Và cách pha chế này đã không còn rộng rãi trên thế giới nữa máy phát điện chạy xăng

    Trả lờiXóa