Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Tham khảo thêm 1 vài điểm tr��� "chết người" của Starbucks Việt Nam

1 sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách đến Starbucks khá thưa thớt, đối lập mang cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.

Buổi trưa, khách tới Starbucks mang vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước không tính. không gian quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho một vài người tới đây.

Muốn sử dụng wifi, khách đề nghị gọi món mới sau 1 giờ

Adrienne Long đang chat với người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô phải xuống tầng một của quán Starbucks để mua thêm món mới do wifi hết thời hạn một giờ. Trong mỗi hóa đơn của thương hiệu cà phê tới từ nước Mỹ quê hương cô, tin tức nêu rõ khách chỉ tiêu dùng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và sử dụng wifi vô tư, không bị hạn chế như ở đây" - Adrienne nhắc.

Như vậy, nếu khách đến Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ nên sắm tới 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong khi giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. cái rẻ nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong khi đấy, giá cà phê của Phúc Long được đa dạng người khen về uy tín chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.

Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được một năm, có lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện sở hữu chúng tôi.

Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: máy xay cà phê mini
Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và thiết kế việc tại Việt Nam.

Andrienne nhắc rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống rộng rãi loại cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc biệt thích cà phê vỉa hè nguyên do là vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống sôi động.

"Starbucks đắt và ko ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cộng và thấy cafe ở đấy siêu mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách đến từ nước Mỹ cho rằng khoảng trống ở Starbucks đẹp, chuyên dụng cho cao cấp. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn vài chuỗi khác.

Anh Michael Eddy, một luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị dừng. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem video về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã đến tất cả quán Starbucks ở Mỹ và ở ấy wifi đều sở hữu thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích đến Starbucks ở khách sạn Rex nhất do ở ấy tôi tiêu dùng wifi của khách sạn và sở hữu thể tiêu dùng cả ngày được" - Michael chia sẻ mang Cafebiz.

Người đàn ông tới từ Mỹ cho biết thêm shop Starbucks ở khách sạn New World thường vô cùng đông khách yêu cầu anh không hay qua đó. Michael khen xây dựng của Starbucks lý do là giúp anh mang cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.

Anh Đinh Tự thuộc doanh nghiệp bất động sản 2DH Real thì chọn Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ tốt, diện tích yên tĩnh, thiết kế tiên tiến buộc phải tôi tới đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự đề cập.

>>> với thể quý khách quan tâm: may xay ca phe 600n

Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng đến người nước ko kể, hoặc các người mang thu nhập hơi ở Việt Nam bắt buộc xây dựng biểu giá đắt hơn so mang mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn lý do là anh hay qua đó và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.

một nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy tới Starbucks vào buổi trưa. một tất cả mọi người cho chúng tôi biết tới Starbucks bởi vì nhãn hiệu và đánh giá diện tích tốt, xây dựng ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn rộng rãi so với mặt bằng chung.

một thành viên khác trong nhóm thì đánh giá khoảng trống của Starbucks chưa xứng với nhãn hiệu và chi phí mà khách cần chi cho một ly cà phê.

Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện lúc wifi bị cắt khi khách tiêu dùng 1 giờ.

quý khách Ngọc Trân, nhân viên 1 công ty kỹ thuật ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi ko hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc đề nghị em tạm biệt luôn sau khi uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".

Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 có địa chỉ đầu tiên tại TP HCM. Hiện thương hiệu này với 20 liên hệ trên toàn quốc.

Starbucks chỉ là chuỗi cà phê với số lượng người ghé thăm thiết bị 4 tại Việt Nam

Trong lúc "nàng tiên cá" giữ vị trí số 1 tại vài quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, 1 trong một số nước cung cấp cà phê lớn nhất thế giới, thương hiệu này chỉ đứng trang bị 4, theo điều tra của Financial Times. các thương hiệu xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Highlands, một thương hiệu Việt đã bán 49% cổ phần cho công ty Philippines Jollibee, đã sở hữu đến 130 shop và được rộng rãi người Việt quan tâm. Còn Starbucks mới chỉ sở hữu 20 cửa hàng. Riêng ở quận 1, TP HCM, 17 shop của Highlands đã phủ sóng, gần bằng số lượng điểm bán của thương hiệu Mỹ trên toàn quốc.

Phúc Long, 1 chuỗi nội khác, sở hữu 16 cửa hàng và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.

"Tôi thấy thị trường Việt Nam cực kỳ nhộn nhịp và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam kể tại buổi khai trương shop vật dụng 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.

gần đây, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước ngoài tới Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong lúc ấy, Starbucks mới chỉ với 2 món theo thời trang cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.

Hai đồ uống này bởi vì cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận nếu thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. đa dạng người nước ko kể đã uống Starbucks trên khắp thế giới. lúc họ đến Việt Nam, họ cũng muốn tới Starbucks.

Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong khi các chuỗi cà phê nội đang với độ phủ sóng ngày càng to.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay

2 nhận xét:

  1. Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được một năm, có lên 1 ly cà phê mới Máy in bill giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. nếu khách đến Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ nên sắm tới 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks máy phun sơn dầu

    Trả lờiXóa