Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Bạn nên biết: các vấn đề ít được biết về cà phê và trà

Cà phê kích thích các năng lực của não, cà phê tạo sự thuận lợi cho tiêu hóa, sử dụng quá đa dạng trà trong bữa ăn mang thể khiến bị thiếu máu, trà tạo sự thuận lợi cho ung thư thực quản... Liệu quý khách có thể giải đáp đúng vài câu hỏi này?


Coffee

>>> Xem thêm: may xay ca phe

* Cà phê kích thích các năng lực của não?
- Đúng. giả dụ được tiêu dùng sở hữu liều lượng vừa buộc phải, 2-3 tách mỗi ngày, caffein có trong cà phê kích thích hoạt động của não. Cà phê xây dựng tăng khả năng tập trung chú ý, tạo cảm giác khoan khoái, mạnh mẽ. Dù vậy, ở liều cao, tức là trên 6 tách/ ngày, cà phê thiết kế giảm hoạt động chuyển động, thiết kế tăng sự lo âu và tính hung hăng.

* Cà phê không có tác dụng dinh dưỡng?
- Sai. Cà phê không đường chỉ cung ứng một lượng calori không đáng nhắc (khoảng 2 calori/ tách), ngược lại nó cất 1 tỷ lệ đáng đề cập potassium, phosphore, vitamin B, thiết yếu cho sự tổng hợp năng lượng, và một vài hợp chất như polyphénol, với tính kháng oxy hóa.

* Cà phê tạo sự thuận lợi cho tiêu hóa?
- Đúng. khi thiết kế tăng sự tiết nước bọt, các enzyme tiêu hóa và mật, cà phê giúp sự tiêu hóa dễ dàng hơn (nhất là lúc uống vào cuối bữa ăn), và cả sự chuyển vận qua ruột. Tuy vậy vài người nhạy cảm cần thận trọng, do sự tiết axít này có thể gây cảm giác nóng rực ở bao tử. Còn cà phê sữa vốn khó tiêu, nguyên nhân là sự hài hòa giữa proteine của sữa và vitamin của cà phê.

>>> mang thể các bạn quan tâm: máy xay cà phê mini

* Cà phê xây dựng dịu đau đầu?
- Đúng. Cafeine thiết kế dịu chứng đau đầu và đau nửa đầu nhờ tính co mạch. Trong bào chế dược phẩm, caféine thường được kết hợp mang thuốc giảm đau (aspirine, paracétamol) để làm nâng cao tác dụng. Nhưng khả năng tương tác có những dược phẩm này cũng có mặt trái: cà phê có thể thiết kế giảm hoặc tăng tác dụng của một số thuốc kháng viêm, thuốc trị trầm cảm và trị hen suyễn.

* Trà tạo sự thuận lợi cho ung thư thực quản?
- Sai. Trà chẳng hề là Nguyên do gây ung thư thực quản, mà chính là nhiệt độ nước trà ta uống. Trên 55 độ C, nước trà gây kích thích thực quản, xây dựng nâng cao nguy cơ ung thư 2 đến 3 lần. Trên thực tế, các người thường xuyên uống trà được nâng cao mức bảo vệ trước những ung thư, nhất là ung thư đường tiêu hóa và đường niệu, giảm nguy cơ đến 60%. Nguy cơ mắc những bệnh ung thư miệng, tụy tạng, kết tràng, tiền liệt tuyến, bàng quang (phụ nữ) cũng giảm.

* dùng quá phổ biến trà trong bữa ăn sở hữu thể khiến cho bị thiếu máu?
- Đúng. Sự hấp thụ chất sắt trong thực phẩm có thể thay đổi từ 1đến 20%. Vitamin C kích thích sự hấp thu này, trong khi phytat trong ngũ cốc, xơ, một số proteine và cả flavonoide trong trà gây trở ngại cho sự hấp thu này. Cơ thể ta cũng giữ được ít chất sắt hơn lúc dùng ngũ cốc nguyên chất, lòng đỏ trứng, cà phê, trà. dùng giữa bữa ăn, trà có thể ức chế tới 60% - 70% sự hấp thu sắt từ thức ăn, làm cho trữ lượng sắt quá thấp nơi người ăn chay, phụ nữ mang thai, trẻ em. Giải pháp cho một vài người dễ gặp nguy cơ này: uống trà ngoại trừ các bữa ăn.

* Kem đánh răng đề nghị đựng trà?
- Đúng. Năm ngoái, bác sĩ Milton Schiffenbauer (Đại học Pace, New York) chứng minh trà ức chế sự vững mạnh của vi khuẩn gây sâu răng và đau họng. Theo nhà nghiên cứu này, kem đánh răng chứa trà củng cố sự bảo vệ răng. quanh đó ấy, Chistine Wu (ĐH Illinois, Chicago) phát hiện lúc súc miệng có trà, sự hình thành vài mảng bám răng bị chặn lại, và một vài axít tấn công men răng cũng bị phá hủy.

>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cà phê mini 600n

2 nhận xét: