những thương hiệu cà phê chuỗi nước bên cạnh đang dần đánh mất ưu thế tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là 1 trong vài thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.
Ngược lại, cà phê chuỗi nhãn hàng Việt hiện vẫn tỏ ra sống khỏe, liên tục mở thêm vài shop mới.
Vượt qua "ông lớn"

Trái có buổi ban đầu rộn ràng, người mua bắt buộc xếp hàng dài mới sắm được 1 ly thức uống, giờ đây những điểm cà phê chuỗi nhãn hàng to trên thế giới với mặt tại Việt Nam có vẻ ít khách hơn, dù các nhãn hàng này đã siêu thành công ở một số quốc gia khác.
Kết quả từ một cuộc điều tra quý nguyên do là tờ Financial Times thực hiện trên 1.000 người sử dụng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) vào năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực mà Starbucks không phải là chuỗi cửa hàng được ghé thăm nhiều nhất. Trung Nguyên và Highlands Coffee đã lần lượt vượt qua được nhãn hàng nức tiếng toàn cầu này.
Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã buộc phải đóng cửa các nhà hàng lớn vì giá thuê mặt bằng tăng. Cũng như mới đây, địa chỉ chuyên dụng cho cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cộng tại Việt Nam sau bảy năm hoạt động.
phần lớn vài thương hiệu lớn nước ngoài đều nhắm vào phân khúc mọi người tốt, shop thường nằm ở những vị trí đắc địa trong thành phố, vì vậy đều gặp yêu cầu 1 bài toán nan giải là giá thuê mặt bằng.
Theo giám đốc marketing của 1 thương hiệu cà phê nước không tính, 1 chi tiết khác xây dựng giảm đi sức hút của các thương hiệu này là sự "địa phương hóa" sản phẩm. nhiều món thức uống được pha chế theo kiểu nước ko kể, nhưng chế biến từ nguyên liệu cung cấp tại Việt Nam, vì thế hương vị không còn như bản gốc ban đầu đề nghị khách nước ngoại trừ, Việt kiều không mặn mà, còn người Việt vẫn chưa quen thưởng thức cách pha chế này cần cũng không ưu tiên tìm lựa.
>>> có thể người dùng quan tâm: máy xay cafe mini
Người Việt Nam muốn chọn một ly cà phê ngon, sẽ chọn những quán trong nước bởi vì đã quen khẩu vị. Trong khi đó, rộng rãi du khách lúc đến các chuỗi cà phê nhãn hàng Việt ko kể việc thưởng thức cà phê truyền thống của nước sở tại thì cũng sở hữu thể thưởng thức một số món quen thuộc ở phương Tây như capuchino, cà phê đá xay caramel, latte macchiato… do đó, việc khó khăn của một vài chuỗi cà phê nước ko kể ngày càng khó hơn.
ko kể ra, vài nhãn hiệu ngoại còn bị khó khăn mạnh mẽ về giá cả. Lý giải cho sự thất bại của NYDC, tờ Insider Retail cho rằng kế bên sức ép từ một vài nhãn hiệu như Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf, Starbucks, thì NYDC còn bị khó khăn bởi các chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Passio Coffee, Trung Nguyên… một vài chuỗi này đang xuất hiện ngày càng rộng rãi có những ưu điểm như thức uống ngon, giá bán tốt và dung tích tha hồ.
Highland Coffee cũng đã từng là chuỗi cà phê nhãn hiệu Việt nhưng hiện đã thuộc về Jollibee, một tập đoàn của Philippines. Tuy nhưng, mang việc đã là nhãn hàng bản địa quen thuộc phổ biến năm, chọn phân khúc giá trung bình, sở hữu đa dạng sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới, Higland Coffee là chuỗi cà phê của nhà đầu tư nước ngoại trừ được xem là thành công hơn cả. nhãn hàng này hiện đã mang đến 100 địa chỉ, trong khi lúc chuyển nhượng vào năm 2012 mới chỉ có hơn 50 nhà hàng.
>>> Chúng tôi cung cấp: may xay ca phe 600n
Thế mạnh địa phương
Theo chị Bùi Thảo Ngọc, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP HCM, thức uống cũng như món ăn tại vài địa chỉ cà phê nước không tính hơi đắt so mang túi tiền người Việt. vì vậy, sau một vài lần sử dụng thử, chị vẫn trung thành với các quán cà phê trong nước.
"Trải nghiệm tại một quán cà phê chuẩn quốc tế mang thể lúc đầu thiết kế đa dạng người cảm thấy sang trọng, đẳng cấp. Nhưng những người thường sử dụng cà phê như tôi sẽ thấy số tiền 100.000 đồng/phần thức uống là quá cao, và khó đủ khả năng tới quán đấy hằng ngày. Trong khi ấy, thức uống ở một số địa chỉ cà phê Việt sở hữu giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly và vẫn uy tín được cả bốn chi tiết mà người dùng sử dụng rộng rãi bậc nhất là giá cả, khoảng trống, đảm bảo đồ uống, Wi-Fi mạnh" - chị Ngọc chia sẻ.
Điểm chung của mô hình chuỗi nhà hàng cà phê Việt thành công ngày nay là với cách thức dùng cho giống mô hình quán cà phê nước ngoài: khách đặt món, thanh toán trước và buộc phải tự phục vụ; không gian được xây dựng theo thời trang tối giản, hiện đại; sở hữu thức uống theo mùa; minh bạch thông tin xuất xứ nguyên liệu và với sự tương tác rộng trên vài phương tiện truyền thông xã hội.
một số đặc điểm trên là mang sự tương đồng sở hữu một số đối thủ quốc tế. ngoài ra, những nhãn hiệu này tận dụng ưu thế địa phương, như đưa vào trong thực đơn một vài món quen thuộc như cà phê sữa đá, phở, bánh mì… kế bên đó, để khó khăn, sản phẩm mang giá thành rẻ hơn rộng rãi lần.
>>> Xem thêm: máy xay cafe bằng tay giá rẻ
Như có chuỗi Passio Coffee, công ty tìm lựa phương pháp mở cửa hàng tối giản, hẹp để tiết kiệm giá thành, giảm giá bán. Mỗi cửa hàng chỉ rộng khoảng 10 m2, bố trí bàn ghế đơn giản có thời trang phương Tây. Theo đại diện phòng marketing của Passio, từ đây đến hết năm 2016, Passio sẽ sở hữu hệ thống 50 cửa hàng trên cả nước.
ko chỉ cạnh tranh về giá cả, phổ biến cà phê chuỗi Việt Nam còn đầu tư về kiến trúc, khoảng trống, cách bài trí, tạo sự thoải mái cho người mua, mà vượt trội là The Coffee House. tất cả mọi người tới đây không chỉ để gặp quý khách bè mà còn để thiết kế việc, họp nhóm, ôn bài… Dù chỉ mới có mặt trên thị trường gần hai năm nhưng The Coffee House đã mang dấu ấn trên thị trường cà phê chuỗi.
Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc kinh doanh của The Coffee House, hiện The Coffee House có 30 địa chỉ, dự kiến tới năm 2020 sẽ đạt con số 200 địa chỉ trên phạm vi cả nước và ko chỉ giới hạn ở vài thành phố lớn mà còn ở các tỉnh.
Dù cần khó khăn với phổ biến thương hiệu khác nhưng những nhà quản lý của cà phê chuỗi nhãn hàng Việt này vẫn lạc quan nhận xét rằng thị trường vẫn đầy cơ hội cho họ.
"Nhiều chuỗi cà phê Việt mang thể mang chung đối tượng các bạn mục tiêu là nhân viên văn phòng, nhưng mỗi thương hiệu đều mang chuỗi giá trị riêng, bản sắc khác nhau và đều với lượng người mua ổn định đề nghị nhìn chung tình hình kinh doanh vẫn rất sáng sủa" - ông Phú đánh giá.
>>> sở hữu thể tất cả mọi người thích: ca đánh sữa






Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã buộc phải đóng cửa Máy cắt gỗ
Trả lờiXóaNhư có chuỗi Passio Coffee, công ty tìm lựa phương pháp mở cửa hàng tối giản, hẹp để tiết kiệm giá thành máy phun sơn dầu
Trả lờiXóa