Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tìm hiểu Mở quán cà phê để khởi nghiệp

Chủ quán là một số người cực kỳ trẻ mà số đông là sinh viên, có người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ tìm mô hình kinh doanh quán càphê thiết kế nơi khởi nghiệp, bằng vài mẫu nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

thế mạnh về thiết kế đã giúp cho vài sinh viên kiến trúc có lợi thế hơn lúc marketing mô hình này.

Sáng tạo

các bạn Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất có đến chục quán do sinh viên kiến trúc thiết kế chủ…" Họ sở hữu thể sử dụng một số vật liệu tốt tiền, thậm chí bỏ đi để tạo cần vài khoảng trống quán đầy thời trang có chi phí phải chăng.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở những quán cà phê do sinh viên làm chủ này, dòng tôi được thể hiện cực kỳ rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, tìm lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê bây giờ đông đảo muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích mẫu mới lạ. Bohemien, là phong cách mà tôi muốn thể hiện, cá tính đại diện cho những "típ" người với quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây có lẽ là sự chọn kiếm, sưu tầm những đồ vật trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ các chiếc "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… đến vài thứ đời thường nhất, vật tái chế, đã qua dùng, bỏ đi… Thậm chí một vài nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, sắp xếp lại thành vài góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cộng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như một ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để làm đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã cất công tìm kiếm các trang bị thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, một số dòng ghế gỗ, một số khung cửa sổ…". các mảng dây thừng, bao bố, một vài khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được bố trí khéo léo xây dựng đề nghị một dung tích vô cùng riêng.

Luy cho biết về cách làm quán Hoang của mình: "Do quán tự xây dựng và nhờ những các bạn bè hỗ trợ thi công yêu cầu vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. mang thể do quán với thời trang lạ cần khách đông, 1 phần khách biết đến quán qua vài trang mạng xã hội, bạn bè truyền miệng…"

Tạo những nét riêng

nhiều sinh viên không hề là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được cái "tôi" của mình bằng phương pháp tự thiết kế quán. "Móm và Bắp là đông đảo tâm huyết của tôi. đầy đủ vài gì với thể làm là để đem đến mẫu riêng, hoàn toàn mới, dòng mà các quán khác ko sở hữu thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. với thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán sở hữu rộng rãi món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ một nhóm khách hàng tham gia vài khoá học Business Club, Duy Anh, cộng có nhóm khách hàng đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc đấy tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối nên ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là mang những cái game yêu thích cho nhóm bạn giải trí. Trong đấy, có 1 cái game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nức danh trên thế giới, thông qua phương pháp chơi game, người chơi biết phương pháp dùng đồng tiền mang được, tìm kiếm những cơ hội đầu tư cũng như marketing để mang lại đa dạng tiện dụng nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ đem đến 1 phong cách lạ, thu hút sự lưu ý của rộng rãi người, đặc biệt là mọi người trẻ", một thành viên khác của nhóm góp chuyện. với 60 – 70% khách tới đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc marketing cũng đã giúp cho người dùng sinh viên có được một hành trang kinh nghiệm vững vàng khi bước vào đời.

2 nhận xét:

  1. Ở những quán cà phê do sinh viên làm chủ này máy trộn bê tông tự hành

    Trả lờiXóa
  2. Ấn tượng nhất tại đây có lẽ là sự chọn kiếm, sưu tầm những đồ vật trang trí, decor nội thất, hoạ tiết Palang xich dien

    Trả lờiXóa