Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Một vài vùng nguyên liệu coffee sạch rẻ nhất thế giới

Ngày tôi thử loại lần thứ nhất chiếc mà các chuyên gia gọi là cà phê "tinh khiết" – một loại được ủ từ hạt sở hữu khởi thủy ở một quốc gia duy nhất hoặc thấp hơn, là từ một hợp tác xã hoặc đồn điền – là ngày mà tôi đã tiến 1 bước sắp hơn để trải nghiệm sự sung sướng của dân sành cà phê. đấy là vì, mặc dù việc pha trộn những chủng cái khác nhau có thể cho ra cả cảm giác hài lòng của sự cân bằng và bảo đảm hương vị luôn luôn đồng nhất, Arabica thuần chủng, giống như vài chai vang lý tưởng, cất trong nó vài đặc tính của vùng đất mà chúng sinh trưởng.

ethiopian coffee

>>> Xem thêm: ca phe hat che phin

trường hợp một giống thuần chủng với chất lượng bậc nhất (hỗn hợp một vài hạt chỉ sở hữu uy tín trung bình thì ngon hơn so sở hữu thuần một chiếc hạt) và được rang đúng mẹo, ta sẽ với một tách cà phê với hương vị đích thực mà không một sự pha trộn nào có thể mang được. Hương vị của dòng thuần phản ánh các phẩm chất hữu cơ độc đáo của vùng đất cụ thể mà nó sinh trưởng, cũng như cho dù nó đã được tưới nước hay mưa lạnh hay ấm áp, và trưởng thành dưới ánh nắng khắc nghiệt hay râm mát. Mỗi mẫu với tính chất riêng biệt, và phổ biến chiếc có đặc tính của riêng chúng: những sở hữu vị chua, một số mẫu khác tương đối khét, và các mẫu khác có mùi đất hoặc bị mốc. Và, cũng như rượu, chất lượng của chúng có thể thay đổi qua từng vụ. Tuy nhiên, một số tín đồ cà phê lại tò mò về một vài chi tiết này nhất.

một lúc đã xác định được 1 nhà rang xay rẻ, vấn đề tiếp theo là lựa chọn giống thấp nhất trên thế giới, và hiểu lý do tại sao chúng là rẻ nhất. Việc này đơn giản hơn mang giả dụ rượu vang, bởi vì, với sự hỗ trợ của vài tay buôn rượu vang, phần lớn một vài gì khách hàng cần làm là chọn chiếc phù hợp nhất để đi kèm sở hữu một món ăn cụ thể nào đấy. Nhưng cà phê thì sao? Sự xếp đặt tối ưu là sẽ cất một tá chủng mẫu khác nhau trong tủ lạnh và sau đó, ngay trước lúc pha, cứ lựa tìm theo tâm trạng và cảm hứng vào thời điểm đó. Vì vài lý do thực tế, tôi dừng cho mình khoảng bốn hoặc năm giống khác nhau đang yêu thích, mỗi giống đóng 1 vai trò khác nhau.

Khám phá một vài vùng nguyên liệu cà phê sạch rẻ nhất thế giới

cà phê sáng

mọi người trong chúng ta ko thể bắt đầu 1 ngày trường hợp ko với 1 tách cà phê sáng

chiếc cà phê ngon nhất để xua tan cảm giác mơ ngủ là một điều gì đấy nhẹ nhàng ko quá kích thích nhưng yêu cầu sở hữu toàn bộ mùi vị để đánh thức vị giác. một ví dụ điển hình là cà phê Mocha Harrar tới từ Ethiopia, một giống cà phê thuần chủng mà đảm bảo của nó phụ thuộc đông đảo vào các vụ mùa và dòng phương pháp nó được trồng, nhưng nhìn chung nó không giống các giống Arabica thuần của Ethiopia, vô cùng nhẹ nhàng, mượt mà, và cực kỳ thơm. Thật là thú vị lúc biết rằng bây giờ chiếc tên "Mocha", tên 1 cảng ở Yemen, nơi mà chiếc cà phê này trước tiên được vận chuyển vẫn được đặt cho tất cả các loại cà phê được trồng ở Ethiopia và Yemen, nơi sinh ra cà phê. Nhưng, trở lại sở hữu tách cà phê sáng của chúng ta: các khả năng khác, bao gồm gần như một số chủng khác nhau của giống Arabica khổng lồ bắt nguồn từ Brazil và được gọi là Maragogype, hạt to gấp đôi cỡ thường, và nói từ đó nó thường được biết tới như là 1 hạt cà phê "voi". Maragogype Liquidambar, 1 dòng cà phê của Mexicovừa mới được các nhà rang xay cà phê chọn thấy bởi kích cỡ lớn, đem đến 1 hương thơm cực kỳ nhẹ nhàng, ngon hơn Harrar Nicaragua một chút và cũng siêu mọng nước và thật ko may là càng ngày càng hiếm – Maragogypes, như Matagalpa và Jinotega. lúc ghép có một mẫu Arabica khác mang tên là Pacas, Maragogype sẽ cho ra giống cây xanh nhạt, lớn, và tinh tế, và cũng là 1 ý tưởng cho bữa sáng, được gọi là Pacamara. Được trồng ở El Salvador, dòng cà phê này thơm nhẹ và cực kỳ tinh tế.

>>> mang thể khách hàng quan tâm: cafe bột

vài loại Colombia nhẹ nhàng và ngọt dịu cũng cực kỳ ưa thích cho buổi sáng sớm. Chúng với tên là Excelso và Supremo, phụ thuộc vào kích cỡ. cái lớn hơn thì tốt hơn – hay là ít nhất cũng là chiếc đậm đặc nhất – là Supremo. vài cái cà phê đấy được bán chẳng vài vì danh tiếng mà còn vì nơi nó được trồng: Medellín, Armenia, Narinõ, Bogotá… một số chiếc cà phê ngon nhất của Brazil, mà cũng mang tên nơi trồng nó – Bahia, Santos, và đặc biệt là Sul de Minas – cũng cực kỳ ưa thích cho buổi sáng. Đây là cái Arabica êm, cân bằng và hương đậm đà.

Kona-coffee

20 năm trước hoặc lâu hơn, vài nhà rang xay hàng đầu đã Tìm hiểu tới một số người sành điệu các chiếc cà phê hảo hạng vô cùng thơm. Hawaii Kona, Jamaica Blue Moutain, Guatemala Antigua, New Guinea Sigri, Ethiopian Sidamo Mocha – những giống Arabica quý hiếm được vận chuyển trong một số bao lớn tới một số nhà rang xay (trang bên). Chỉ vài tá của vài cái này sẽ làm đề nghị 1 tách cà phê "tinh khiết" mà sở hữu thể kích thích vị giác

Chúng ta sẽ có thêm 1 sự thích thú rằng, vùng đất Rio cũng là một nơi cung ứng toàn bộ cái cà phê dị thường được biết có mẫu tên Rioté, nó cực kỳ chát, đắng, và mặn. những người sành điệu đồng tình, Rioté là loại cà phê tệ nhất trên thế giới. ko ai thật sự biết điều gì đã gây ra mùi vị tệ hại đó. sở hữu thể là do đất trồng, mùi biển, một chiếc nấm nào đấy hoặc là cả 3 nguyên nhân trên. Tuy thế, cũng với một vài người thích nó! Nó vẫn có giá cao ở New Orleans, nơi mà nó đã định hình – hay thiết kế méo mó – cái gu uống của thế kỷ 19, và tương tự tại ở Thổ Nhĩ Kỳ. không nghi ngờ gì vì mùi vị của nó là sự gợi tưởng đến rau diếp xoăn, Rioté đã nức tiếng siêu lâu ở miền Bắc nước Pháp, nơi mà nó được bán cho đến tận ngày nay.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep gia re

Giờ nghỉ trưa

Vào giữa trưa, sau bữa trưa, hay là suốt giờ nghỉ trưa, chúng ta sẵn sàng và hào hứng cho 1 tách cà phê ngon. "Ngon" không sở hữu nghĩa là "nhiều caffein", mà các chiếc Arabica ko bao giờ như thế. Ý niệm này có nghĩa là cảm giác mạnh ở vị giác, ngập tràn hương vị đậm đà, lâu dài, và kích thích cực kỳ cao. các mẫu cho đựng chứa các tính chất này. Trong số ấy mang 3 loại Mocha vừa ngon, tinh khiết – mà vài nhà rang xay giỏi luôn mang – sở hữu vị hơi lộn xộn, hắc, cay: Djimma và Lekempti từ Ethiopia, và Sanani từ Yemen. một chiếc khác là Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì rất hiếm và uy tín siêu cao), chúng vô cùng ngon, ngọt, và đầy kích thích. một lựa tìm khác là 1 trong các dòng cà phê như "cơn gió" lạ thường đến từ Ấn Độ. Trước kia, cà phê Ấn Độ được chuyển đến châu Âu bằng thuyền cao tốc, mất khoảng 6 tháng để đi quanh mũi Hảo Vọng và sau ấy xuôi về hướng Bắc. Trong suốt hành trình, một vài hạt cà phê với uy tín vốn có sẽ được nâng cao cường lên lúc mà chúng thẩm thấu hơi nước và đổi màu từ xanh sang vàng.

Puerto Rican Yauco Selecto

Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì rất hiếm và uy tín siêu cao), chúng siêu ngon, ngọt, và đầy kích thích

Tuy nhiên, khi tàu hơi nước thay thế cho thuyền buồm và kênh đào Suez được xây dựng, hành trình được rút ngắn, một số người ưa thích cà phê Ấn Độ đã nhận ra rằng thức uống phù hợp của họ đã thay đổi xa hơn rất nhiều sự nghĩ đến. Để phục hồi đảm bảo đã bị mất bởi một vài chuyến đi ngắn ngày – màu vàng đặc biệt của hạt cà phê – những người trồng cà phê Ấn Độ đã cho "gió mùa" vào hạt cà phê của họ, hay là phơi chúng ra gió và mưa trong mùa gió mùa ít nhất 6 tuần sau khi thu hoạch. Bằng bí quyết đó, mùi vị truyền thống của một vài hạt cà phê Ấn Độ sẽ được khôi phục, và những người sành điệu siêu hài lòng. một số nhà rang xay cà phê bây giờ vẫn còn giữ lại 1 ít hạt Arabica "gió mùa" tinh khiết, như là Mysore và Malabar, chúng cực kỳ ngon và 1 chút gì đó cay và chua.

một vùng đặc trưng gần như các hạt Arabica ngon là quần đảo Indonesia, nơi sản xuất nhiều cái không tinh tế với chút 1 dấu vết tương đối đất, mốc, và nấm. Trong nhóm này, chúng ta chọn thấy một ít hạt Java quý hiếm vẫn còn cho đến ngày hôm nay, và một số cái Sumatra rất đậm và cực kỳ ngon mà thời gian trồng là những năm cho tới lúc chúng trở nên dịu hơn và đạt được sự tinh tế, thoang thoảng mùi gỗ. Cuối cộng, sở hữu mẫu giống Celebes (bây giờ là Sulawesi) đặc thù tốt, mà chúng đôi khi cũng già cỗi. nức tiếng nhất trong số này là Kalossi, niềm kiêu hãnh là đặc tính ngon của loại cà phê Indonesia có việc bổ sung thêm một hương vị trái cây ko thể so sánh được.

Arabica_Coffeebeans

>>> có thể mọi người thích: binh xit kem

Trung Mỹ cũng là 1 nguồn cà phê phong phú mà với thể được xếp hạng là khá ngon. Costa Rica, đề cập riêng, cung cấp một vài giống cà phê tối ưu mà đã vững mạnh mạnh mẽ trong hai thế kỷ, đặc trưng ở vùng cao ở San José. Trong số này mang Tarrazu (trong số hai mươi giống phát triển trong khu vực), Tres Rios và H. Tournon (được trồng trước tiên vào thế kỷ 19 bởi một người đàn ông Pháp cùng tên), nó cực kỳ đậm và vô cùng thơm, cân bằng tốt, và khá chua. Tuy nhiên hầu hết những giống cà phê Costa Rica thì tối ưu. Chúng sở hữu hơn 300 loại, được bán dưới tên của đồn điền hoặc hợp tác xã.

Guatemala cũng sản xuất những giống rất lạ mà chúng thỉnh thoảng có vị cay hoặc thậm chí sở hữu 1 chút vị sô-cô-la, và luôn luôn ngon. Cà phê nức danh nhất Guatemala là Antigua, Huehuetenango và Coban (được đặt tên theo khu vực mà cũng phân phối toàn bộ bột đậu khấu tiêu dùng tạo hương cho cà phê ở Trung Đông). khi pha riêng, phần lớn các dòng cà phê Trung Mỹ đều truyền tải 1 cảm giác của sức sống, đầy đặn và cân bằng.

cà phê brazil

"Không dòng cà phê nào bằng cà phê Brazil" khẩu hiệu của 1 quảng bá đã tuyên bố như thế. Brazil là quốc gia trước tiên lên kế hoạch một hình ảnh dựa vào sự kì lạ và tuyệt diệu để thu hút các mọi người ở Bắc Mỹ và châu Âu. Người ta tự tin lúc cho rằng khi mà một vài người yêu cà phê bước vào 1 cửa hiệu cà phê ở Paris suốt một vài năm 1930, họ chắc chắn sẽ chọn thấy "một mẫu cà phê mà ko giống ở nơi đâu hết".

Ba cái cà phê Mocha Ethiopia thông minh đáp ứng được vài tiêu chí thông minh và được đặt tên sau lúc chúng tới từ các vùng đó: Sidamo, Yrgacheffe và Limu. Cả ba đều với hàm lượng caffein thấp, êm đặc trưng và thơm, cân bằng phải chăng, và hương thơm tuyệt diệu mang một mùi hương hoa tinh tế và chút vị sô-cô-la. một ý tưởng cà phê khác sau bữa ăn tối là cà phê Kona, vững mạnh ở Hawaii trên một vài sườn dốc của núi lửa Mauna Loa ở độ cao lên tới trên 4.000m. Cà phê này siêu nhẹ, hơi chua và có vị cay, mang 1 hương thơm hảo hạng mịn màng. hạn chế duy nhất của nó là chi phí gây sửng sốt – sản xuất tránh, chi phí nhân công cao, nhu cầu mạnh từ du khách Mỹ, và hiếm có xuất khẩu. những một số người am hiểu cho rằng cà phê Kona Hawaii (dưới thương hiệu Fancy Extra có chất lượng tuyệt hảo) là cà phê rẻ nhất trên thế giới, xứng đáng với giá của nó.

Kenya là 1 trong những giống cà phê tinh tế nhất có vị trái cây, thơm phảng phất, lý tưởng để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè. Người sành điệu đánh giá cao vị thanh thoát mà đậm hương trái cây chưa chín muồi của nó – thỉnh thoảng với vị chanh – khác xa mang những hương vị chúng ta thường gán cho cà phê. uy tín nổi bật khác của cà phê Kenya là hậu vị của nó, hay sự kéo lưu vị vòm họng. Hạt cà phê Kenya hảo hạng nhất là hạt lớn nhất, được bán có nhãn hàng AA hoặc chiếc với 1 loại giá rất cao vì sự khan hiếm của chúng – AA+. Vì cả hai mẫu đó đều đủ êm để thư giãn và đậm đủ để kích thích. Cà phê Kenya là lựa tìm tuyệt vời để uống vào giữa trưa. Cà phê Zinbabwe thì giống với cà phê Kenya, nhưng lại mang vị cay, do vậy thơm tương đương nhưng lại êm hơn cà phê Tanzanian được trồng ở phía nam sườn núi Kilimanjaro.

kenya-coffee

Kenya là 1 trong một số giống cà phê tinh tế nhất sở hữu vị trái cây, thơm phảng phất, hoàn hảo để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Sự lựa chọn bậc nhất cho một vài người yêu cà phê là vị chua, sắp giống có vị sô-cô-la thời xưa. Sô-cô-la và cà phê được đem lại châu Âu vào cộng một thời điểm và luôn luôn đi liền nhau. Sô-cô-la sở hữu mùi cà phê và cà phê có mùi sô-cô-la dù ở bất cứ hình thức nào cũng luôn luôn là ngon nhất, là 1 nghệ thuật trong những phát minh của con người.

Được ghi chú trong 1 cuộc thảo luận về Mocha sạch, các dòng tốt nhất và đắt nhất thì đựng sô-cô-la tự dưng. loại loại mà nức tiếng nhất trong đấy kèm theo là Jamaica Blue Mountain, cái cà phê mắc nhất trên thế giới và là chiếc quen thuộc của đa số thực khách.

cà phê tối

>>> Mời người dùng xem thêm: may xay ca phe

Cà phê cũng là 1 niềm vui vào buổi tối, sau bữa ăn tối.Để thư giãn sau 1 ngày bận rộn, khi cuối cùng chúng ta ngồi xuống và tận hưởng bản thân, chúng ta mong muốn một mẫu cà phê nhẹ nhàng và hương vị xuất sắc nhưng ko quá rộng rãi caffein.

Trong 1 chừng mực nào đấy, sự nức danh của nó là xứng đáng. Blue Mountain là một trong vài giống cà phê quý hiếm sở hữu sự cân bằng xuất sắc và sở hữu mùi thơm, 1 hương vị chua dịu, và sở hữu mùi sô-cô-la. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng các mẫu "cà phê trứng cá hồi" (ý đề cập đắt như trứng cá hồi) này thì rất khó chọn, vì toàn bộ được xuất khẩu đến Nhật.

vài cây giống Blue Mountain được đem đến New Guinea trong vài năm 1930. chiếc cây được chăm chút tỉ mỉ này mang tên là New Guinea Sigri – logic, hội tụ đủ đa số một vài đặc tính của cà phê, 1 hương thơm nhẹ nhàng, siêu đậm, chua vừa phải, và trên toàn bộ kèm theo là nó chứa hàm lượng sô-cô-la đầy đủ. Rễ cây của Blue Mountain mới đây cũng được sử dụng để mà trồng một mẫu cà phê kì diệu đến từ nước Úc, sự ngạc nhiên thú vị mới nhất về một mẫu cà phê tuyệt diệu mà những nhà rang xay cà phê mang lại cho chúng ta.

Người Úc đã ngưng trồng cà phê vào năm 1920, nhưng bắt đầu trồng lại vào năm 1980. đó là năm mà một vài người sành điệu thực sự nhận ra rằng chiếc kho báu bí mật đã xuất hiện trên thị trường: Australia Queensland Skybury, mang thể thậm chí là ngon hơn cả dòng New Guinea.

2 nhận xét:

  1. Sự xếp đặt tối ưu là sẽ cất một tá chủng mẫu khác nhau trong tủ lạnh và sau đó Pa lăng xích điện

    Trả lờiXóa