Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Có thể bạn quan tâm: Quy trình cung ứng cafe hòa tan

Cà phê nhân sau khi rang được đưa đi xay để làm cà phê bột pha phin hoặc chế biến thành cà phê hoà tan.

Quy trình cung cấp cà phê hoà tan từ bột cà phê rang như sau:

Quy trình sản xuất cà phê hòa tan

>>> có thể mọi người quan tâm: may xay ca phe

TRÍCH LY
quá trình trích ly nhằm thu một vài chất hoà tan với trong bột cà phê rang vào nước. sử dụng nước nóng ở 80 – 90 °C để trích ly. không dùng nước mang nhiệt độ cao hơn nguyên do là sẽ trích ly cả những chất ko cao cấp cho sản phẩm.

Bột cà phê cung ứng cà phê hoà tan phải với kích thước lớn và tiến hành trích ly nhiều lần để tránh lượng bột mịn tan sâu vào trong nước khi trích ly.

đồ vật trích ly gián đoạn là 1 tháp đựng bột cà phê được bảo ôn nhiệt độ. Nước nóng được bơm từ đáy tháp lên, qua cột bột cà phê rang trong tháp. Tại đây xảy ra hiện tượng trích ly một số chất hòa tan. Dung dịch cà phê được thu tại đỉnh tháp.

nên lần lượt thay thế bột cà phê ở vài tháp sao cho dịch trích ly khi đi qua một vài tháp đựng bột cà phê sẽ có lượng chất tan tăng dần. Để hạn chế hiện tượng bột cà phê ko được thấm ướt, người ta thiết kế ẩm bột cà phê bằng khá nước bão hoà trước lúc bơm nước vào trích ly. Nồng độ dung dịch cà phê trích ly với thể đạt đến 20 – 22%.

CÔ ĐẶC

Nồng độ dịch cà phê sau trích ly là 20 – 22%, chưa thể sấy khô được. do vậy cần tiến hành cô đặc dịch trích ly đến nồng độ 30 – 33% mới thuận lợi cho quá trình sấy.

bí quyết cô đặc thường sử dụng là cách cô đặc chân không:

Dung dịch cà phê được bơm vào trang bị gia nhiệt. Tại đây nước nhận nhiệt và bay tương đối. Độ chân không được tạo ra nhờ baromet sẽ hút hơi nước và ngưng tụ tại bình ngưng. công đoạn diễn ra cho đến lúc nồng độ dung dịch đạt phải thì giới hạn.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê mini

SẤY KHÔ
Sấy khô nhằm đưa dịch trích ly cà phê cô đặc thành dạng bột khô để tiện lợi cho công đoạn bảo quản và dùng.
bí quyết sấy khô được tiêu dùng là cách sấy phun:

Dịch cà phê cô đặc được bơm vào đỉnh cyclo. Tại đây sở hữu 1 đĩa đục phổ biến lỗ nhỏ, với tốc độ quay cực kỳ lớn, làm dịch cà phê vào cyclo ở dạng sương mù. ko khí nóng khô được thổi vào cyclo sấy khô cà phê dạng sương mù thành dạng bột. Cà phê bột hoà tan được thu ở đáy cyclo.
Sau sấy khô ta thu được bột cà phê hoà tan sở hữu độ ẩm 1 – 2%, sở hữu màu nâu đen đậm.

công nghệ HỒI HƯƠNG

nếu để nguyên cà phê bột đem đi chế biến thì chất thơm của cà phê sẽ bị tổn thất mọi, nhất là trong giai đoạn sấy phun. do vậy, người ta thu hồi chất thơm của cà phê bột trước lúc trích ly rồi bổ sung trở lại cho bột cà phê hoà tan.

- Khử hấp phụ:

quá trình khử hấp phụ được tiến hành trong tháp đứng và tác nhân hấp phụ là khí trơ (N2). Cà phê bột được thiết kế nóng trong tháp sẽ toát ra các chất thơm. Sau ấy bơm cái khí trơ đã được đốt nóng đến nhiệt độ nhất định (95°C) vào từ đáy tháp.

Trên đỉnh tháp có quạt hút mang tác dụng hút hỗn hợp khí ra khỏi tháp, đồng thời tạo áp suất tốt để giai đoạn hấp phụ xảy ra dễ dàng. Ta thu đơợc hỗn hợp gồm khí N2 và các chất thơm.

-Hấp phụ:

Bột cà phê hoà tan sau khi sấy mang độ ẩm 1 – 2% và siêu xốp yêu cầu siêu dễ hấp phụ. giai đoạn hấp phụ cũng được tiến hành tại tháp đứng. Hỗn hợp khí vào yêu cầu được thiết kế lạnh (nhiệt độ thường là 8 – 9°C), lúc đi qua bột cà phê hoà tan sẽ hấp phụ những chất thơm có trong hỗn hợp khí, ta thu được bột cà phê hòa tan thành phẩm.

>>> Sản phẩm uy tín; máy xay cafe bằng tay

3 nhận xét:

  1. Bột cà phê cung ứng cà phê hoà tan phải với kích thước lớn và tiến hành trích ly nhiều lần máy phát điện chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. Tại đây xảy ra hiện tượng trích ly một số chất hòa tan Pa lang xich dien

    Trả lờiXóa
  3. Dung dịch cà phê được thu tại đỉnh tháp Máy đóng date

    Trả lờiXóa