Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tìm hiểu thêm: Trong thế giới của bar Coffee

ình như có người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ có điều ko sở hữu tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: vài quán cà phê.Hình như có người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn phổ biến trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ với điều không với tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: những quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: máy xay cà phê mini

Cà phê Latte art

cần đứng trong một quầy bar, giữa một số người Ý kể nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong 1 quán cà phê ở giữa một quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được loại triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. không phải là màn hình, bàn phím, một số thao tác chat giữa người có người mang khi mẹo nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã trở nên 1 phần cuộc sống người Ý.
>>> có thể bạn quan tâm: may xay ca phe 600n

một số cốc cappucino, espresso, macchiato, một số mẫu bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn giản chỉ là những cốc đồ uống sở hữu hương vị cà phê đó, và một số câu chuyện mà họ kể với nhau là một phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đó là một góc văn hóa sống đậm chất Italia, các người dường như ko thể sống được mỗi ngày mà không với vị cà phê trong miệng và không tán gẫu mang khách hàng bè hoặc đồng nghiệp. các bar cà phê phát triển thành điểm gặp gỡ, giao lưu, đề cập chuyện, hẹn hò và cũng với thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được phương pháp sống ấy, và trùng hợp một khi thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở không gian này khi nào không biết. 15-20 phút một ngày cộng sở hữu mọi người Ý đề cập chuyện về bóng đá rồi sau đó về xây dựng việc. có lúc lâu hơn. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ lúc nhìn thấy những cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của các cái quán xem ra sở hữu vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu thiết bị gì. với cà phê, dĩ nhiên rồi, với cả máy chơi xèng, với bán cả báo lẫn xổ số, với cả các khoảng trống riêng để thể hiện tình yêu mang bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở gần cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là một thế giới về Napoli và Maradona vài năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê làm cho mình tỉnh táo, đặc biệt là trong các ngày làm việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. một ngày không cappucino hay espresso trùng hợp thấy thiêu thiếu một điều gì đấy. Thiếu ở đây không phải là cà phê, mà là một diện tích đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay ca phe tay
Tác nhái trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý sở hữu những bar cà phê mang thể được thể hiện bằng một số con số. một nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình một.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong một số bar cà phê, đa dạng hơn 32% so có người Pháp và 53% so sở hữu người Đức. Nghiên cứu này xây dựng ngạc nhiên không ít người. Bởi khi cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa với dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc thù là trong tuổi teen ở tuổi đi thiết kế, vẫn ở mức cao, buộc người ta nên thắt lưng buộc bụng trong những chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn không hề mất đi thói quen tiêu dùng những quán bar cà phê như 1 nơi tụ tập với các bạn bè và người thân, nguyên do là đủ đầy đủ lí nguyên nhân là của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho đến những giây phút "chém gió" về bóng đá. không gian này hiện vẫn sở hữu thể khó khăn được có Facebook và Twitter, vốn mang 24 triệu người Italia tiêu dùng, trong đấy mang 17 triệu mọi người hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội một số người chuyên dụng cho (Fipe) cho biết, mang đến 18 triệu người Ý chọn vài bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn giản là uống cà phê, sở hữu tổng mức giá lên tới 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan tới ăn uống ở một vài quán bar, so mang tỉ lệ bình quân là 32% của những nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra những quán bar còn cao hơn nữa vào các ngày cuối tuần, khi họ đổ ra đấy để xem bóng đá trên một số tivi màn hình to. một vài bar, theo một nghĩa nào đó, đã dần thay thế cả một vài sân di chuyển, khi người Ý ngày nay ngại tới những sân bóng hơn, bởi vì giá vé đắt lên và do nguy cơ bạo lực, trong khi chẳng hề ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt một vài hệ thống truyền hình trả tiền với các kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ đến vài quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc các bàn thắng, qua ấy xả luôn các căng thẳng và bức bối sau một tuần làm việc dài, vất vả và tương lai ko sở hữu màu hồng.

Dù số lượng người đến vài bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và sở hữu một vài viên chức chọn cách ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ một vài quán bar cà phê vẫn cực kỳ hấp dẫn. đấy là lí bởi vì tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này nhiều tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì 1 vì Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này phải chăng hơn. Nhưng xu hướng là họ nhảy vào sắm lại những bar cà phê không thiết kế ăn được, và sở hữu sự bắt buộc cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ làm những quán bar đấy sống lại. Ngay ở sắp chỗ chúng tôi ở cũng mang rộng rãi quán bar. Chỉ một số năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và một số người đứng sau quầy ko phải một số anh chàng láu lỉnh mắt xanh và nói nhanh như máy, mà là các người da vàng có mắt 1 mí. Nhưng họ vẫn cố gắng giữ lại một số nét Ý cho một vài bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. có mặt trên thị trường năm 1760, đấy là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại đến ngày nay. Quán ko lớn và nằm trên Condotti, con phố hàng hiệu nức tiếng thuộc dòng hàng đầu thế giới, nhưng luôn đông khách. đầy đủ khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống một cốc cappuccino, ngắm vài người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong lúc miệng vẫn nở các nụ cười. một góc Rome của tôi đã ở đó và luôn ở đấy, theo tháng năm…
>>> Xem thêm: bình shaker

2 nhận xét:

  1. một số cốc cappucino, espresso, macchiato, một số mẫu bánh sừng bò đi kèm máy hút ẩm chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. Dù số lượng người đến vài bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe máy phát điện gia đình

    Trả lờiXóa