Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Câu chuyện cà phê: Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

chất lượng hàng nông sản là vấn đề rất được ưa chuộng khi Việt Nam gia nhập WTO. với mục tiêu tăng uy tín sản phẩm, đa dạng doanh nghiệp cà phê ở Dak Lak đã đăng ký tham gia chương trình cung ứng và phân phối cà phê sạch (UTZ Kapeh).

Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay ca phe tay

Cà phê sạch Việt Nam hậu WTO

không chỉ là vấn đề đảm bảo, đây còn là việc thay đổi thói quen canh tác của người trồng cà phê, áp dụng vài kỹ thuật cung cấp mới đáp ứng một số bắt buộc thân thiện có môi trường, bền vững về mặt xã hội và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
chế tạo cà phê theo Chương trình UTZ Kapeh mà bà con nông dân vẫn gọi nôm na là cà phê U-tê-zét nghĩa là nên tuân thủ chặt chẽ theo một quy trình công nghệ đã được nghiên cứu từ bón phân, tưới nước, phun thuốc trừ sâu cho tới thu hoạch. Và khi chăm sóc cà phê theo kiểu mới này, bà con sẽ tiết kiệm được khoảng 30% kinh phí đầu tư so có trước đây.

Theo ông Cao Văn Hiền, xã Cư Né, huyện Krông Păk, ĐăkLăk, trước đây chúng tôi thiết kế cà phê, việc phun thuốc trừ sâu là phun đại trà. Nhưng hai năm vừa rồi lúc thực hiện chương trình UTZ, chúng tôi hạn chế lại, chỉ phun theo từng cây yêu cầu vườn cây của chúng tôi đi lên và sản lượng cao hơn.
>>> Mời bạn xem thêm: bình lắc pha chế bình lắc pha chế
Giảm kinh phí đầu tư nhưng vẫn uy tín được năng suất, sản lượng và chất lượng vườn cây là điều một vài người trồng cà phê ở tỉnh ĐăkLăk đã ứng nghiệm khi tham gia chương trình cà phê sạch U-tê-zet. Sản phẩm cà phê được UTZ Kapeh chứng nhận được sắm có giá cao hơn 40USD/tấn so sở hữu giá sàn. hiện nay ĐăkLăk đã sở hữu 6 doanh nghiệp sản xuất và marketing cà phê tham gia vào chương trình này có khoảng trên 7.000 tấn cà phê được UTZ Kapeh cấp chứng nhận.

Theo ông Trần Minh Thụy, Giám đốc doanh nghiệp Cà phê Phước An, ĐăkLăk: Việt Nam đang hội nhập quốc tế và đang đưa sản phẩm cà phê Việt Nam đến những thị trường quốc tế mang cần đảm bảo yêu cầu cao hơn, tốt hơn... đề nghị 4 năm nay tôi tập trung tăng đảm bảo cà phê đạt tiêu chuẩn quốc tế theo chương trình cà phê UTZ.

Để bắt đầu, loại khó nhất chính là thay đổi tập quán canh tác của người trồng cà phê. Việc hướng dẫn, theo dõi thường xuyên để nông dân tuân thủ nghiêm ngặt những khoa học phân phối mới cũng đòi hỏi rộng rãi thời gian công sức.

Vấn đề là thiết kế thế nào nâng cao nhận thức cho người làm cà phê, giúp họ thấy được việc cung ứng cà phê sạch mang ý nghĩa quan trọng khi mục tiêu chúng ta đang hướng tới là thực hành canh tác cà phê sở hữu trách nhiệm có môi trường, xã hội và chất lượng được chất lượng sản phẩm. Đây cũng là xu hướng tất yếu của ngành cà phê nước ta khi tham gia vào thị trường quốc tế.
>>> với thể người dùng quan tâm: may xay cafe mini

2 nhận xét:

  1. Giảm kinh phí đầu tư nhưng vẫn uy tín được năng suất giá máy hút ẩm công nghiệp

    Trả lờiXóa
  2. đang đưa sản phẩm cà phê Việt Nam đến những thị trường quốc tế mang cần đảm bảo yêu cầu cao hơn máy phát điện

    Trả lờiXóa